Bộ trưởng Giao thông Darren Chester nói rằng bản tô lại các từ và các con số chính trên các mảnh vỡ hoàn toàn trùng hợp với font chữ mà hãng Malaysia Airlines sử dụng, và không giống chữ mà nhà máy Boeing đã dùng khi chuyển giao chiếc máy bay. 

Ông nói rằng sự kết nối này chứng minh cả 2 mảnh vỡ, một mảnh từ bộ phận ổn định và một từ cánh, đều là từ chiếc Boeing 777 mất tích hôm 8.3.2014 với 239 người trên máy bay khi bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. 

Tuyên bố của ông Chester đã hoan nghênh báo cáo của Cơ quan an toàn giao thông Australia khẳng định các mảnh vỡ "gần như chắc chắn từ chiếc MH370". 

Trên một mảnh vỡ có chữ "No step" (Không bước lên) với các khuôn tô chữ trùng với mẫu của hãng Malaysia Airlines sử dụng, và một chiếc dây an toàn đinh vào đó cũng cung cấp bằng chứng liên hệ giữa nó với dây chuyền sản xuất máy bay. 

Cả hai mảnh vỡ được tìm thấy cách nhau 220km ở Mozambique tháng 12.2015 và tháng 2.2016. 

Ông Chester cho biết, việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích sẽ tiếp tục trên 20.000 km vuông cuối cùng trong khu vực tìm kiếm. 

Năm ngoái một mảnh cánh tìm được ở đảo Reunion thuộc Ấn Độ Dương cũng đã được khẳng định là từ chiếc máy bay.