Theo nguồn tin từ cuộc điều tra, cơ phó 28 tuổi Andreas Lubitz đã tìm một liệu pháp y tế để chữa bệnh về mắt.

Mặc dù Lubitz nói với bác sĩ thông tin về việc anh ta là phi công, và đôi khi tiết lộ về công ty Germanwings, Lubitz vẫn cố tình che giấu rằng anh ta đang làm việc, theo tờ Bild.

Tờ báo của Đức cho hay, tài liệu từ các nhà điều ra tiết lộ cơ phó chuyến bay 4U 9525 có liên quan đến 1 vụ tai nạn xe hơi cuối năm 2014. Rõ ràng anh ta đã bị thương và đã phàn nàn về chấn thương này cũng như vấn đề với tầm nhìn của mình kể từ sau vụ việc.

Các nhà điều tra vẫn đang tìm hiểu động cơ của Lubitz, tại sao anh ta giành quyền kiểm soát chiếc máy bay Airbus 320 và khóa cơ trưởng bên ngoài buồng lái, sau đó cố ý đâm máy bay vào núi, khiến tất cả 150 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo hồ sơ y tế, Lubitz nói anh ta từng dùng thuốc điều trị bệnh trầm cảm, rối loạn tâm lý và nỗi sợ hãi. Tờ Bild cũng cho biết, trong số các loại thuốc mà Lubitz dùng có thuốc chống trầm cảm và thuốc an thần Lorazepam.

Trước đó, hãng hàng không Lufthansa – công ty mẹ của hãng hàng không Germanwings – hôm 31.3 cho hay, khi Lubitz tiếp tục tham gia huấn luyện phi công hồi năm 2009, anh ta nộp cho trường bay hồ sơ y tế của mình, trong đó nêu rõ cơ phó này “từng bị trầm cảm nghiêm trọng”.