Biểu tượng của AirAsia vốn có màu đỏ. Nhưng gần như ngay lập tức sau khi xác nhận máy baQZ8501 mất tích trong hành trình từ Indonesia đến Singapore, hãng này đổi biểu tượng và các hình ảnh khác trên facebook thành màu xám. 

Ảnh bìa (cover photo) của họ, vốn đang là hình ảnh quảng cáo cho mùa du lịch cuối năm với ông già Noel, cũng được đổi thành màu xám đen.

Động thái này khiến cho nhiều người hoang mang. Nhiều ý kiến cho rằng nó là một sự thừa nhận không chính thức của AirAsia về số phận chiếc máy bay, khi nó đã mất tích từ đầu giờ sáng và khoảng cách giữa Singapore và Indonesia không quá xa. Một số cho rằng đây là điềm không lành, và AirAsia không nên "manh động" trước sự kiện này.

Nhưng cũng có một số ý kiến cho rằng đây là một động thái hợp lý của AirAsia trước thông tin chiếc máy bay mất tích. Màu xám là một màu vẫn tương đối "trung tính" và một vài người cầu nguyện rằng hãng này sẽ không phải đổi biểu tượng sang màu đen, thậm chí bày tỏ rằng hãng sẽ sớm trả biểu tượng về màu đỏ truyền thống.

 

 Nhiều bình luận trái chiều trước quyết định đổi màu logo của AirAsia