Trong khi đó, các quan chức Ai Cập - những người đang dẫn đầu cuộc điều tra vụ tai nạn, không tin tưởng lắm vào giả thuyết đánh bom. "Tất cả mọi khả năng vẫn đang được xem xét. Chúng tôi chưa biết đích xác điều gì đã xảy ra" - ông Ayman al-Muqaddam, người đứng đầu nhóm điều tra nói.

Bên cạnh Ai Cập, các chuyên gia khác từ Nga, Pháp, Đức và Ireland - những nước có liên quan đến Airbus A321 - cũng tham gia điều tra vụ việc.

Theo các quan chức Mỹ, ít nhất một số thông tin tìn báo của Israel đã được sử dụng để điều tra điều gì đã xảy ra với máy bay của hãng hàng không Metrojet. Thông tin tình báo Israel chặn được tập trung vào bán đảo Sinai, và được chuyển cho Anh và Mỹ. Các quan chức Israel không bình luận về tuyên bố này.

Ông Muqaddam cho hay, Ai Cập không cung cấp bất kỳ thông tin hoặc bằng chứng nào liên quan đến báo cáo cho rằng máy bay bị đánh bom, và giục các nguồn cung cấp thông tin đưa bằng chứng cho các nhà điều tra Ai Cập.

Trong khi đó, các nhà chức trách Ai Cập bắt đầu kiểm tra nhân viên của những khách sạn, nơi các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay A321 đã dừng chân.

Nhân viên của cơ quan thực thi pháp luật địa phương đặc biệt chú ý đến các nhân viên khách sạn có quyền tiếp cận phòng: những người dọn dẹp và phục vụ phòng.

Theo tin đưa của TASS kèm dẫn nguồn cổng trực tuyến Almasryalyoum, khoảng 30 nhân viên của sân bay Sharm el-Sheikh, bao gồm cả nhân viên hành chính, đã đưa lời khai ở Viện kiểm sát Ai Cập.

Thông báo cũng cho hay các nhân viên kiểm soát không lưu và điều hướng, bộ phận bảo trì, và các đại diện của hãng hàng không EgyptAir cũng đã được cảnh sát thẩm vấn.

Ngoài ra, các chuyên gia tiếp tục nghiên cứu những đoạn băng của các camera được cài đặt ở sân bay Ai Cập với mục đích kiểm tra xem có đối  tượng lạ nào lên máy bay vào ngày xảy ra thảm họa hay không.