Trà xanh: Các chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp loại bỏ các gốc tự do. Polyphenol có trong trà làm giảm sự tích tụ protein trong não, do đó làm giảm nguy cơ mất trí nhớ. Ngoài ra, Polyphenols còn giúp tăng cường trí nhớ và tăng cường khả năng kết nối của não bộ.

Rau bina: Rau bina được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho não bộ. Vì nó có hàm lượng kali cao. Kali giúp duy trì tính dẫn điện của bộ não đồng thời ngăn chặn các tế bào não khỏi bị tổn thương và làm giảm nguy cơ mất trí nhớ.

 

Táo: Táo có chứa một hợp chất flavonoid được gọi là quercetin, nó hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ não chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer và Parkinson. Táo cũng giúp bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi bị hư hại và làm giảm nguy cơ ung thư phổi cũng như ung thư tuyến tiền liệt.

Bơ: Các khoáng chất có trong bơ giúp tái tạo hàm lượng oxy trong máu. Mặt khác, các chất chống oxy hóa có trong quả bơ giúp ngăn chặn sự oxy hóa và viêm tế bào khỏi tác động của các gốc tự do.

Nghệ: Curcumin, một thành phần có trong củ nghệ, là một chất chống oxy hóa tự nhiên, có đặc tính chống viêm hỗ trợ cho các bệnh nhân bị tổn thương não và giúp chống suy giảm nhận thức.