Rau xanh và trái cây

Bạn nên tăng cường ăn các loại rau, quả giàu vitamin 

Do giàu vitamin và khoáng chất, rau xanh và trái cây sẽ giúp cơ thể bạn mạnh khỏe hơn, sức đề kháng được tăng cường rõ rệt, bạn sẽ dễ dàng vượt qua được sự mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống.

Trong các loại rau trái, bạn nên ưu tiên chuối, cam, quýt, bưởi, bơ, dâu, khoai tây, các loại rau cải và đậu. Vì các rau, trái này rất giàu vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin E, beta-caroten, magiê, kali, canxi, magnesium, carbon-hydrat hỗn hợp, các acid amin và serotonin - những chất chống stress rất tốt.

Tinh bột

Tinh bột không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn đủ sức xua tan mệt mỏi, uể oải và cân bằng tâm lý rất tốt. 

Gạo lứt, bột mì, bột ngũ cốc, lúa mì... chứa các chất dinh dưỡng rất quan trọng cho nhu cầu hằng ngày của cơ thể. Chúng cung cấp magiê, kẽm, vitamin B, canxi, carbon-hydrat hỗn hợp và acid amino. 

Yến mạch

Trong yến mạch chứa hàm lượng đường ít, và sẽ không khiến đường huyết tăng cao. 

Khi lượng đường trong máu tăng lên, tình trạng căng thẳng mệt mỏi cũng tăng cao. Chất carbonhydrate trong bột yến mạch giúp não sản xuất nhiều serotonin - thành phần của thuốc chống trầm cảm.

Cá hồi

 Trong cá hồi chứa nhiều chất dinh dưỡng

Khi bạn căng thẳng đầu óc, cơ thể có xu hướng sản sinh nhiều hơn các hormone lo lắng như adrenaline và cortisol. Các axit béo omega-3 trong cá hồi có thể chống lại tác động tiêu cực của các hormone này.

Sữa ít béo và các chế phẩm từ sữa ít béo

 

 Sữa ít béo cũng là một thực phẩm lý tưởng cho cơ thể của bạn

Vì đây là nguồn cung cấp vitamin B, kẽm, canxi rất lý tưởng nên giúp cơ thể chống chọi rất tốt với các tác động về tâm lý và thể chất.

Bên cạnh đó các bạn cần kết hợp tập thể dục thường xuyên đều đặn giúp cải thiện tâm trạng và có thể giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Ăn uống tránh thức ăn béo, nhiều đường. Tránh uống rượu và thuốc an thần. Nếu không có thể làm trầm trọng thêm sự lo lắng.

Sử dụng kỹ thuật thư giãn như kỹ thuật trực quan, thiền và yoga. Có giấc ngủ sâu cũng góp phần giảm căng thẳng mệt mỏi.