Cây lemon balm: Có tác dụng làm dịu và thư giãn, tốt cho tim và tuần hoàn máu, giúp giảm bớt căng thẳng và là liều thuốc tốt cho tuyến giáp. Cho 1 muỗng cà phê lemon balm khô vào cốc nước nóng, để trong 15 phút và uống, hoặc dùng nấu ăn.
Gạo lứt: Gạo lứt là loại gạo đặc biệt giàu chất dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Gạo lứt chứa nhiều vitamin B, giúp hệ miễn dịch, não bộ và tim mạch phát triển khỏe mạnh. Ăn gạo lứt có thể giúp bạn chống lại căng thẳng và ngăn ngừa các rối loạn về mặt tâm lý. Nếu bạn thường xuyên gặp căng thẳng và mệt mỏi thì hãy bổ sung gạo lứt vào thực đơn của mình.

Chuối: Chuối chứa nhiều vitamin như vitamin B1, B2, vitamin C rất tốt cho hệ thần kinh, giảm được stress. Ngoài ra, loại quả này rất giàu kali, giúp bạn lợi tiểu, giảm muối nên tốt cho bệnh cao huyết áp. Tuy nhiên, những người đau dạ dày thì không nên ăn.

Thực phẩm có nhiều chất xơ: Chất xơ có thể giúp bạn giảm béo hiệu quả hơn vì chất này làm bạn ăn ít hơn. Ngoài ra, thường xuyên ăn các thực phẩm có nhiều chất xơ cũng rất tốt cho sức khỏe của tim và giúp bạn giảm nguy cơ bị stress. Bạn có thể dễ dàng bổ sung chất xơ qua các thực phẩm rất phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày như: các loại hạt ngũ cốc, táo, cam, quýt và các loại rau xanh.

Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm giúp giảm căng thẳng, bạn cũng nên có kế hoạch thư giãn, nên tham gia các hoạt động giải trí giúp trí não được thư giãn như làm vườn, đi dạo, đọc sách,…