Làm mát cơ thể: chuối không chỉ làm giảm nhiệt độ cơ thể vào ngày nóng mà còn trong thời gian sốt 
Chống oxy hóa: Các chất chống oxy hóa trong chuối chống lại các gốc tự do trong cơ thể và giữ cho chúng ta tránh khỏi các bệnh mãn tính. 
Bỏ hút thuốc: Chuối chứa với các vitamin B, kali và magiê giúp bạn khôi phục từ sau khi hiệu ứng của việc bỏ thuốc. 
Đa lợi ích: Ăn chuối để ngăn ngừa ung thư thận. Chuối cũng hỗ trợ trong sự hấp thụ canxi như vậy sẽ có xương chắc khỏe. Chuối cũng tuyệt vời cho đôi mắt và bảo vệ chống lại sự thoái hóa điểm vàng. 
Thông minh: mức độ kali cao trong chuối làm cho nó trở thành 1 vị thuốc tuyệt vời cho não của bạn. Ăn chuối mỗi ngày cũng làm cho bạn tỉnh táo hơn. Vì vậy, bạn nên chuối trước khi thi. 
Giảm nguy cơ Bệnh tim mạch: Chuối đã được chính thức công nhận bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) như là một chất trợ mạnh trong việc giảm huyết áp và giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim. 
Chuối giảm nguy cơ thiếu máu: Bởi vì chuối có chứa nhiều chất sắt. 
Hỗ trợ tiền kinh nguyệt : chuối tạo ra hormone giảm stress làm dịu xuống triệu chứng tiền kinh nguyệt của bạn 
Bữa ăn phụ: Chỉ cần có hai chuối 30 phút trước khi tập thể dục, bạn có thể trở nên dẻo dai hơn và chuối cũng sẽ cân bằng lượng đường trong máu của bạn. 
 Chống trầm cảm: Chuối là không chỉ ngon mà nó cũng là một chất chống trầm cảm tự nhiên. Nó có trữ lượng lớn tryptophan, mà khi ăn vào sẽ chuyển hóa thành- chất dẫn truyền thần kinh cảm giác hạnh phúc.