Khi mới ra mắt cuối năm 2012, Toyota Camry 2.0E khiến tất cả các đối thủ thời đó như Nissan Teana, Hyundai Sonata phải "choáng" khi được định giá dưới 1 tỷ đồng. Mức giá gây ấn tượng đó đã đánh tụt doanh số của tất cả các đối thủ dù chính phiên bản 2.0E không phải là cái tên bán tốt nhất của Camry 2012 do trang bị tiện nghi khiêm tốn.

Sau gần 3 năm, Toyota bất ngờ đổi chiến lược với phiên bản từng được chú ý vì giá mềm này. Trong 3 phiên bản mới vừa ra mắt của

Camry, bản 2.0E được cải tiến nhiều nhất và cũng tăng giá nhiều nhất. Những điều chỉnh này có giúp mẫu sedan hạng trung này vượt mặt được đối thủ trực tiếp Mazda6 cũng như duy trì vị trí số 1 trong phân khúc vốn không ít lựa chọn hấp dẫn?

Một hành trình thử xe 3 ngày với cả 3 phiên bản 2.0E, 2.5G và 2.5Q trên các địa hình khác nhau ít nhiều giúp chúng tôi có cái nhìn gần hơn về mẫu xe này.

Clip các chuyên gia Consumer Reports đánh giá Toyota Camry mới:

Nhìn vào ngoại thất, sẽ không dễ để phân biệt 3 phiên bản trên bởi cả đều sở hữu một bộ cánh mới trẻ trung hơn trước. So với bản cũ, Camry mới được bổ sung thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, bộ mâm xe với nhiều tùy chọn hoa nan và xe được trang bị ống xả kép kiểu thể thao.

So với bản cũ, Camry 2.0E mới được bổ sung thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, ống xả kép kiểu thể thao. Tuy nhiên, một số trang bị cao cấp như đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu, gương chiếu hậu có chức năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và chức năng chống đọng nước cùng tính năng nhớ vị trí, tự động điều chỉnh khi lùi xe mới chỉ được trang bị trên bản cao nhất là 2.5Q.

=>> Ảnh chi tiết Toyota Camry mới tại Việt Nam

Kích thước xe cũng có sự điều chỉnh nhẹ khi chiều dài tổng thể tăng thêm 25 mm giúp không gian hàng ghế thứ 2 có cảm giác mở rộng hơn đôi chút.

Khoảng sáng gầm xe giảm xuống còn 150 mm và xe cũng nhẹ cân hơn khi có trọng lượng 1.480 kg đối với bản 2.0E, 1.490 kg với bản 2.5Q, còn bản 2.5G nặng 1.505 kg.

Clip ra mắt Toyota Camry mới tại Việt Nam:

Khác với hai phiên bản đắt tiền hơn là 2.5Q và 2.5G, bản 2.0E không chỉ làm mới ngoại thất mà được nâng đời khá mạnh mẽ về tiện nghi cũng như khả năng vận hành.

Camry 2.0E mới được trang bị chìa khóa thông minh và công nghệ khởi động Start/Stop, rèm che nắng chỉnh điện phía sau, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng,...  Các thiết bị an cũng được bổ sung thêm hệ thống tín hiệu phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi động ngang dốc.

Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất trên phiên bản này chính là động cơ mới 6 cấp 2.0L (6AR-FSE) với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao. Về lý thuyết, Camry 2.0E có thể  đạt công suất tối đa 165 mã lực, mạnh hơn trước 20 mã lực cùng mômen xoắn tối đa 199 Nm. Không chỉ tăng công suất động cơ, việc trang bị hộp số 6 cấp cũng mang tới những khác biệt khi ngồi sau vô lăng.

Khi thử sức trong những con phố đông đúc, Camry 2.0E tỏ ra khá linh hoạt, vô lăng nhẹ nhờ sự điều chỉnh của tay lái trợ lực điện. Hệ thống cách âm khá tốt nhưng âm dội trần khi trời mưa vẫn khá lớn.

Ra đường cao tốc, mẫu xe này khiến người lái cảm thấy khá thú vị khi có gia tốc tốt hơn hẳn phiên bản trước. Việc hạ thấp khoảng sáng gầm xe dường như cũng giúp xe vận hành đầm chắc và vào cua êm hơn. 

=>> Ảnh chi tiết Toyota Camry mới tại Việt Nam

Chế độ lái thể thao khá thú vị khi xe chuyển số êm và người lái có thể điều chỉnh tốc độ linh hoạt mà không cần dùng nhiều tới phanh.

Do điều kiện thử nên chúng tôi chưa đo được chính xác mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Tuy nhiên, các chỉ số kỹ thuật cho thấy Camry 2.0E tiêu thụ khoảng 7,6 lít/km trên đường hỗn hợp.

Xét về thiết kế, tiện nghi hay khả năng vận hành, Camry 2.0E đều hấp dẫn hơn nhiều so với phiên bản trước. Tuy nhiên, theo đánh giá của chúng tôi, việc tăng giá thêm 79 triệu đồng là yếu tố khiến nhiều khách hàng sẽ phải suy nghĩ trước khi quyết định bởi mức giá này cao hơn khá nhiều so với đối thủ Mazda6 2.0 và sự chênh lệch về tiện nghi cũng như khả năng vận hành gần như không có. 

Thông số kỹ thuật Toyota Camry 2.0E 2015:

Chiều dài: 4.827 mm

Chiều rộng: 1.825 mm

Chiều cao: 1.470 mm

Động cơ: dung tích 2,0 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, công suất: 165 mã lực/6.500 vòng/phút

Mô-men xoắn: 199 Nm/4.600 vòng/phút

Hộp số: tự động, 6 cấp

Hệ dẫn động: Cầu trước

Giá bán (đã bao gồm VAT): 1,078 tỷ đồng

Chùm ảnh chi tiết Toyota Camry 2.0 mới tại Việt Nam: