Mitsubishi Attrage gia nhập thị trường khá muộn vào thời điểm Toyota Vios thế hệ mới đang làm mưa làm gió trên thị trường. Nguồn gốc nhập khẩu và mức giá thuộc dạng thấp nhất thị trường đã giúp Attrage thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, việc gây chú ý này đã đủ để tạo ra lợi thế trong công cuộc chinh phục khách hàng Việt Nam, những người có thói quen mua sắm xe khá khác biệt với các thị trường khác?

Một hành trình thử xe ngắn trong điều kiện giao thông đô thị là chính ít nhiều giúp chúng tôi có cái nhìn gần hơn với mẫu xe thương hiệu Nhật nhập khẩu từ Thái này.

Chiếc xe chúng tôi thử nghiệm là bản cao cấp nhất của Attrage và được đại lý phân phối trang bị thêm một số phụ kiện nội thất với trị giá khoảng 20 triệu đồng.

Đầu xe khá ấn tượng với dải đèn LED định vị ban ngày. 

Về ngoại thất, có thể nói Attrage không phải là một mẫu xe hào nhoáng hay thật sự bắt mắt. Mẫu xe này nhỏ gọn và khá "hiền lành" với nhiều đường bo tròn đầy đặn. Điểm nhấn ở ngoại thất nằm ở đèn sương mù to bản, dàn LED định vị ban ngày và vành đúc thể thao.  

Dòng xe này khó tạo ấn tượng mạnh lúc ban đầu nhưng thuộc dạng càng nhìn càng lôi cuốn nhờ sự giản dị và hợp lý. Một điểm mạnh khác về thiết kế ngoại thất của xe là bán kính vòng quay thấp và gầm khá cao (khoảng sáng gầm xe ở mức 170mm so với mức 145 của Vios). Bán kính vòng quay của Attrage chỉ ở mức 4,8m trong khi con số này ở các đối thủ như Vios là 5,1m. Điều này giúp xe dễ dàng xoay trở nơi phố đông chật hẹp.

=>> Ảnh chi tiết xe Mitsubishi Attrage

Về kích thước, Attrage ngắn hơn hầu hết đối thủ nhưng cao hơn và ngang ngửa về chiều dài cơ sở (với chiều dài 4.245 mm, chiều rộng 1.670mm và chiều cao 1.515mm, chiều dài cơ sở 2.550 mm). Điều này giúp khoang lái của xe cũng như chỗ để chân ở hai hàng ghề vẫn khá rộng rãi.

 Xe có kích thước nhỏ gọn

Sự thiết kế hợp lý cũng khiến khoang hành lý của Attrage có thể tích tương đối lớn với mức 450 lít.

Định vị giá khá thấp nhưng Attrage vẫn được trang bị khá đầy đủ tiện nghi. Mẫu xe này chỉ thua Ford Fiesta và Kia Rio về trang bị nội thất còn lại thì ngang ngửa và nhỉnh hơn các đối thủ còn lại như Toyota Vios, Nissan Sunny hay Honda City.

Nội thất xe có khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, điều hòa tự động, kính lái một chạm, ghế da, màn hình DVD cảm ứng, kết nối điện thoại bluetooth (nhưng thiết kế micro có phần hơn thô). Điểm trừ duy nhất là không có chỉnh âm thanh trên vô-lăng.

 Nội thất xe chúng tôi thử nghiệm có lắp thêm một số phụ kiện như ốp gỗ.

Xét về lý thuyết, Attrage sẽ không thật lợi thế nếu so về khả năng vận hành khi chỉ được trang bị động cơ 3 xi-lanh dung tích 1,2 lít trong khi hầu hết các đối thủ khác đều sử dụng động cơ dung tích lớn hơn và có công suất cao hơn. Với động cơ MIVEC Attrage có công suất vận hành tối đa 78 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT.

Clip về nội thất xe Mitsubishi Attrage:

Tuy nhiên, trong vận hành nơi đô thị, dòng xe này cũng không thua kém nhiều các đối thủ khác do có trọng lượng nhẹ hơn và kích thước gọn gàng hơn.

Thiết kế hợp lý giúp người lái có vị trí ngồi thoải mái với tầm quan sát tốt. Chúng tôi không mất nhiều thời gian để làm quen xe ngoài một chút bỡ ngỡ ban đầu với kiểu đặt nút bấm khởi động ở bên trái của người lái.

 Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 5,4 lít/100 km cho hành trình hơn 300 km đường hỗn hợp.

Vô lăng vừa tay, nhẹ nhờ có trợ lực điện. Chân ga nhạy và có độ trễ ít. Trong phố đông, xe vận hành khá êm ái và linh hoạt nhờ bán kính vòng quay thấp. Khả năng leo vỉa hè của xe khá tốt nhờ khoảng sáng gầm xe lớn.

Ra đường cao tốc, xe không thể có được gia tốc ấn tượng khi chỉ sử dụng động cơ dung tích 1,2 lít. Tuy nhiên, chân ga vẫn khá dư khi xe đạt tốc độ 100 km/h. Xe cũng không cần nhiều đà mỗi lúc muốn vượt xe khác. Khả năng cách âm xe tương đối ổn ngay cả khi đi qua những đoạn đường xấu. Dù có trọng lượng nhẹ nhưng ở tốc độ 80 km/h, xe vẫn vận hành khá đầm, chắc. Hệ thống treo mang đến cảm giác ổn định và vững chãi khi vào cua hay chạy tốc độ cao.

=>> Ảnh chi tiết xe Mitsubishi Attrage

Hộp số vô cấp CVT hoạt động êm ái và không dễ nhận ra sự khác biệt mỗi khi chuyển số.

Dàn âm thanh trên xe chỉ có 4 loa nhưng chất lượng không tệ với một chiếc sedan bình dân. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu trên xe khá tốt với mức khoảng 5,4 lít/100km đường hỗn hợp (cao hơn khá nhiều con số 4,7 lít do hãng cung cấp nhưng vẫn là thấp so với nhiều đối thủ).

Giống hầu hết các đối thủ, Attrage có trang bị an toàn vừa đủ với túi khí đôi, phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống mã hóa động cơ chống trộm.

 Thiết kế hợp lý giúp xe có khoang hành lý rộng rãi

Xét một cách tổng thể, Attrage là một lựa chọn hữu dụng cho những người cần một mẫu xe nhỏ gọn, giá mềm và chắc chắn. Xe có giá từ 468 triệu đồng đến 548 triệu đồng, thấp hơn khá nhiều so với các đối thủ.

​​Thông số kỹ thuật Mitsubishi Attrage CVT:

Chiều dài: 4.245 mm

Chiều rộng: 1.670 mm

Chiều cao: 1.515 mm

Chiều dài cơ sở: 2.550 mm

Bán kính quay vòng tối thiểu: 4,8 m

Trọng lượng không tải: 905 kg

Khoảng sáng gầm xe: 170 mm

Động cơ: 3A92 DOHC MIVEC 3 xylanh cho công suất 78 mã lực/6.000 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại: 100 Nm/4.000 vòng/phút

Hộp số: Tự động, vô cấp CVT INVECS III

Dẫn động: Cầu trước chủ động

Phanh trước/ Phanh sau: Đĩa 14 inch / Tang trống

Dung tích bình nhiên liệu: 42 lít

Giá bán 498 triệu đồng cho bản MT và 548 triệu đồng cho bản CVT

Clip lái thử xe Mitsubishi Attrage: