Ra mắt lần đầu trên thế giới vào tháng 3.2015, Tucson đã trở thành cái tên nóng tại nhiều thị trường nhờ thiết kế mới ấn tượng. Dù cháy hàng tại nhiều thị trường nhưng mẫu xe này vẫn nhanh chóng được đưa về Việt Nam.

Tại sân chơi SUV 5 chỗ đang có nhiều lựa chọn, mẫu xe này gây nhiều chú ý nhờ ngoại hình bắt mắt với phong cách thiết kế hiện đại và nhiều đường nét gợi nhớ tới đàn anh Santa Fe.

So với các đối thủ, Tucson tỏ ra khá ưu thế nhờ sở hữu nhiều trang bị ngoại thất như đèn pha tự động trang bị bóng LED, đèn hậu LED hiển thị 3 chiều, tay nắm cửa mạ crom, lazang hợp kim 18 inch,…

 

Xét về kích cỡ, Hyundai Tucson khá ngang ngửa với hai đối thủ Honda CRV hay Mazda CX-5 khi sở hữu chiều dài 4.475 mm, chiều rộng 1.850 mm, chiều cao 1.660 mm. Chiều dài cơ sở của Tucson ở mức 2.670 mm, thua kém 30mm so với CX-5 và nhỉnh hơn 50mm so với CRV.

Không phải là xe dài nhất phân khúc nhưng không gian nội thất xe vẫn rộng rãi nhờ cách bố trí hợp lý. Hàng ghế sau của Tucson khá thoải mái nhờ thiết kế có thể nghiêng 37 độ. Bên cạnh đó, khả năng gập theo tỉ lệ 60:40 giúp mở rộng không gian chở đồ của xe lên rất nhiều.

Không thật sự trội hơn đối thủ về trang bị nội thất nhưng Tucson vẫn có tương đối đủ đồ chơi với vô lăng tích hợp phím điểu khiển đa chức năng, điều khiển hành trình Cruise Control, camera lùi, gương chiếu hậu chống chói tự động Smart key cùng nút nhấn Start/Stop, Hệ thống giải trí đa kết nối với Bluetooth/AUX/Mp3/CD/Radio.

Điểm trừ là xe còn thiếu màn hình DVD, trang bị đang có trên một số đối thủ.

 

Tại Việt Nam, Tucson 2016 được trang bị động cơ 2.0L phun xăng đa điểm, cho công suất cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Đi kèm với đó là những công nghệ an toàn như phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ xuống dốc DBC, khởi hành ngang dốc HAS, 6 túi khí.

Đây là khối động cơ thuộc hạng cơ bản của Hyundai và không có gì nổi bật khi so với công nghệ T-GDI đang được hãng xe Hàn Quốc trang bị trên các phiên bản cao cấp của mình. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế cho thấy Tucson không phải là chiếc xe nhàm chán, mà ngược lại khá thú vị.

Clip đánh giá Hyundai Tucson 2016:

Điểm làm nên sự khác biệt đó là 3 chế độ vận hành trang bị trên xe: Eco – Normal – Sport. Nếu như Eco và Normal không khác nhau nhiều, chủ yếu hướng tới khả năng lái nhẹ nhàng, tiết kiệm nhiên liệu thì Sport thực sự thú vị. Ở chế độ này, chân ga nhạy hơn, động cơ phản ứng tức thì ở số vòng tua cao, điều này có thể nhận thấy kim đồng hồ chỉ tua máy ngay lập tức chỉ tua máy hiện thời sau mỗi lần chuyển số. Cùng với đó, mức độ trợ lực của hệ thống lái giảm đi, khiến vô-lăng đầm hơn, đánh lái chính xác và đây chính là cảm giác quan trọng khi di chuyển tốc độ cao.

Hệ thống treo cũng thể hiện sự cải thiện so với trước. Độ nghiêng xe ở mức thấp ngay cả khi ôm cua gấp ở tốc độ tới ngưỡng giới hạn. Ở những bài test khó như đánh lái liên tục trên đường phẳng, chiếc xe vẫn tỏ ra chắc chắn và thực hiện chính xác thao tác của người lái. Khi phải vận hành qua các địa hình xấu, gồ ghề, chiếc xe vẫn dễ dàng nuốt trọn với hệ thống giảm xóc chắc chắn, không gặp hiện tượng xóc nảy. 

Clip về Hyundai Tucson 2016. Nguồn Youtube/Otosaigon:

Xét một cách tổng thể, Hyundai Tucson 2016 đã có những thay đổi đáng ghi nhận ở cả thiết kế và vận hành, cùng với những trang bị khá tiện dụng. Tuy nhiên, so với hai đối thủ Nhật, mẫu xe này ít nhiều thua sút về giá trị thương hiệu bởi niềm đam mê khó lý giải của nhiều người tiêu dùng với các mẫu xe Nhật.

Còn với những người không đặt nặng câu chuyện thương hiệu, mẫu xe này có thể sẽ là một thương vụ không tệ bởi với mức giá 925 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 995 triệu đồng cho bản đặc biệt, Hyundai Tucson hiện có giá thấp hơn hẳn 2 đối thủ CRV và CX5.

Chùm ảnh chi tiết Hyundai Tucson 2016: