Hỏi Kim Tuyến, sốt ruột quá, muốn biết cái kết thế nào, Kim Tuyến cười vẻ… bí mật: “Tập 1-21 câu chuyện diễn ra ở Hàn Quốc, tiếp tới hết phim - 36 tập là chuyện 5 năm sau ở Việt Nam. Mạch chính của phim là chuyện tình của Linh - Junsu nên từ tập 21, nhân vật Hưng không còn xuất hiện, còn Mai về Hà Nội và sau 5 năm vẫn chưa có người yêu…”.

 

 

Trong “Tuổi thanh xuân” trên VTV3, Kim Tuyến vào vai Mai là con gái Hà Nội, giọng Bắc trong, mềm, ngọt. Nhưng với khán giả miền Nam, những ngày tháng hai, ba này, bật tivi 2 đến 3 kênh trong ngày, ở các khung giờ khác nhau, thấy Kim Tuyến trong các phim khác nhau, giọng Nam cũng ngọt lự. Thành ra xem cùng lúc với “Tuổi thanh xuân”, thấy cái tai mình như bị đánh lừa, giọng Mai cứ giả giả… Nghe nhận xét này, Kim Tuyến giải thích giản dị: “Là phim hợp tác Việt - Hàn, nhân vật có người Hàn, người Việt, nếu lại “đòi thêm” đa sắc giọng vùng miền Việt Nam thì có thể khiến khán giả khó theo dõi. Về mặt diễn viên tham gia trong phim, người Nam có tôi và Nhã Phương, dù có nói giọng Bắc, thì khán giả phía Nam xem phim thấy không xa lạ vì có… “người của mình” trong phim”.

Vai cô giáo Mai là một “điểm cộng” lớn nhất trong công việc của năm 2014 của Kim Tuyến, ngoài ra, là chuyến đi dự LHP Cannes tháng 5, là giải “Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất” - giải thưởng “Ngôi sao xanh” của Hội Điện ảnh TP.HCM cho vai chính trong phim “Đôi mắt của trái tim”… “Nếu nói thành đạt thì không hẳn, bởi 2014, tôi vẫn chưa làm được hai điều: Chưa có vai trong phim nhựa và vai diễn này thực sự được khán giả đón nhận tích cực. Bây giờ tôi đã tự tin hơn với phim truyền hình, tự tin hơn với kịch bản, với thể loại nhân vật, đã biết kiểm soát được diễn xuất, biết phải làm gì với nhân vật của mình. Đóng phim đã thành một kỹ năng. Cái đích gần nhất tôi đang hướng tới là phim nhựa”.

 

 

Nghe Kim Tuyến nói vậy, nhớ 5 năm trước, trong cuộc trò chuyện sau khi cô được giải “HTV Awards” cho phim “Chuyện tình đảo ngọc”, nói - “Đóng phim với tôi là đam mê, đã đam mê thì không phải bon chen”. Bây giờ Kim Tuyến xác nhận thêm, nếu không đam mê với phim ảnh, tôi đã không thể tồn tại và được công nhận như ngày hôm nay. Tôi muốn biến phim ảnh thành thử thách khả năng diễn xuất của mình. Mỗi bộ phim là một thử thách. Những vai diễn hiền hiền, xinh xinh là vai an toàn. Nhưng không vì sự an toàn mà giẫm chân tại chỗ, khiến khán giả nhàm chán mình, chẳng có gì để xem…”.

“Cái đích là phim nhựa, với bạn còn xa không?”. Kim Tuyến bảo: “Nếu tôi có thiệt nhiều tiền, tôi thuê nhà sản xuất, thuê biên kịch, đạo diễn với yêu cầu họ nghĩ ra phim có tôi đóng nhân vật chính nhỉ? Phải chờ thôi…”.

Năm mới 2015, Kim Tuyến có vai chính - một vai phụ nữ đau khổ trong phim “Nỗi buồn đôi mắt” của đạo diễn Quang Minh. Giữa tháng 3, phim đóng máy. Cái tên phim đủ để hiểu, đạo diễn khai thác triệt để đôi mắt đẹp buồn một cách đặc biệt của Kim Tuyến. Cô cười giòn tan, “chỉ cần không nghĩ tới chuyện vui là tôi có thể diễn buồn ngay được. Đó, có nghĩa là tôi làm chủ được diễn xuất…”.