Hoàn toàn khác hẳn với kiểu Juventus qua Việt Nam đá để kết hợp du lịch và làm kinh tế qua việc quảng cáo cho hãng xe Vespa hay Olympic Brazil đến Việt Nam để có một trận làm quen khí hậu trước khi sang Trung Quốc dự Olympic Bắc Kinh, chuyến đi của Arsenal có sự sắp đặt của một trong những đạo diễn, những nhà marketing đại tài. Chỉ hơn 50 giờ ở Việt Nam nhưng rõ ràng cái đích của họ không phải là 90 phút ra sân và thi đấu. Bởi trước đó, họ đã làm hàng loạt những chuyện tiếp thị hình ảnh của mình một cách rất bài bản và “tự nhiên”.

Không phải tự dưng mà các cầu thủ Arsenal chia ra làm nhiều điểm và điểm nào họ cũng được tuyên truyền thật đậm, thật đặc biệt. Từ việc đá bóng đường phố mà các cầu thủ lò Hoàng Anh Gia Lai - Asenal JMG đã phải bay từ Pleiku ra và được chuẩn bị với một lịch chờ thật sít sao chỉ để “quần nhau” với các anh Arsenal 5-10 phút đến buổi gặp gỡ chia phe thi đấu với các em trường Nguyễn Đình Chiểu. Thậm chí là việc “chọn” người hùng làm nhân vật chính trong clip “Running man” phát trên truyền hình Arsenal và gửi đi toàn thế giới cũng là một cách phát triển thương hiệu và “mở rộng” nhiều thứ của Arsenal.

Hơn 50 giờ ngắn ngủi của Arsenal tại Việt Nam, có lẽ không còn ai nghĩ đến một Arsenal - 8 mùa không có danh hiệu nào mà ngược lại, là nhận ra một CLB giàu truyền thống, dễ mến, khiến ngay cả những người chưa thích Arsenal cũng thấy gần gũi.

Tất cả đều được sắp xếp bởi một bàn tay của người đạo diễn đại tài vốn là một phần trong bộ máy của Arsenal gắn với bộ phận marketing.

Tính chuyện nghiệp của Arsenal không phải ở cách sinh hoạt, ứng xử hay ra sân của mỗi cầu thủ, mà họ chuyên nghiệp trong tất cả những hoạt động nhắm đến việc phát triển thương hiệu Arsenal trên khắp toàn cầu mà Việt Nam chỉ là một điểm đến.

Tất cả đều “chạy” rất tự nhiên dưới một bàn tay của nhà đạo diễn qua những gì mà Arsenal chuẩn bị và họ thể hiện thật hoàn hảo qua những “thước phim” rất hay và gần gũi…