Ông Nguyễn Phong Quang - Phó Trưởng ban Thường trực BCĐTNB - cho rằng, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ được đưa vào khai thác cuối năm 2010 với quy mô lớn, cơ sở vật chất hiện đại, có khả năng tiếp nhận các loại máy bay vận tải lớn. Tuy nhiên, các tuyến bay trong và ngoài nước chưa đa dạng, khách đến còn ít so với thiết kế. Hiện sân bay Cần Thơ đang khai thác các đường bay nội địa, quốc tế: Cần Thơ - Hà Nội, Cần Thơ - Phú Quốc; Cần Thơ - Côn Đảo; Cần Thơ - Đài Bắc (dịp Tết Nguyên đán). Trong năm 2013, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ chỉ tiếp nhận 238.000 lượt khách, thấp hơn rất nhiều so với công suất thiết kế (3 triệu lượt khách/năm).
Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Đào Anh Dũng cho biết, việc mở thêm các tuyến bay đến Cần Thơ sẽ tăng cường kết nối dịch vụ du lịch, giao thương hàng hóa giữa vùng ĐBSCL với các địa phương trong nước và nước ngoài; thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến các địa phương vùng ĐBSCL đầu tư. “Nếu các đường bay từ Cần Thơ đi Đà Nẵng, Cam Ranh (Khánh Hòa), Liên Khương (Lâm Đồng), Bangkok (Thái Lan), Siêm Riệp hoặc Phnompenh (Campuchia), Đài Loan và Hàn Quốc đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian, giảm chi phí, thay vì phải lên TPHCM như hiện nay” - ông Dũng cho hay.
Theo đại diện Hãng hàng không EVA Air (Đài Loan), thời gian qua, đơn vị này đã khai thác tốt các tuyến bay đến TPHCM và Hà Nội. Thời gian tới, sẽ nghiên cứu để mở thêm nhiều tuyến bay, đặc biệt là đến TP.Cần Thơ - nơi có tiềm lực về phát triển hàng không. Còn Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP.Đà Nẵng Trần Trí Cường cho biết thêm, trước đây Đà Nẵng và Cần Thơ đã có nhiều hoạt động liên quan quảng bá, xúc tiến mở đường bay giữa 2 thành phố. Hiện việc mở đường bay đã chín muồi. Trước mắt, căn cứ vào các sản phẩm du lịch của 2 vùng có thể mở đường bay với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ 4, 6 và chủ nhật.

Tại hội nghị, các đại biểu đã ký kết bản ghi nhớ về việc tăng cường khai thác các đường bay đến TP.Cần Thơ. Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu nhấn mạnh: Có thể khẳng định rằng, các hãng hàng không đang được “trải thảm đỏ” để đến với TP.Cần Thơ - một điểm mới với nhiều cơ hội mới. Bộ GTVT sẽ thông qua các chính sách cụ thể nhằm khuyến khích mạnh mẽ các hãng hàng không đến sân bay Cần Thơ như tạo điều kiện tối đa về quyền vận chuyển, chính sách giảm giá, các điều kiện về thương mại và khai thác...