Người đại diện này cũng cho hay, đã yêu cầu nhà cung cấp thay đổi nhãn giá cho phù hợp. Trong đó BigC nêu rõ, nếu in hình bản đồ Việt Nam thì bắt buộc phải thể hiện hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
 
Ngoài ra, qua sự việc này, đại diện BigC cũng cho hay sẽ siết lại khâu kiểm tra hàng hóa từ các nhà sản xuất để tránh những trường hợp đáng tiếc tương tự có thể xảy ra sau này.

Trước đó, bạn đọc phản ánh hiện tượng một sản phẩm thời trang có logo vẽ bản đồ Việt Nam không có hai quần đảo chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa.
 
Nhận xét về hành động kể trên, ông Phan Ngọc Mai- Phó Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tỏ ra đáng tiếc khi biết rằng Trung Quốc đã có rất có dụng ý khi tung vào thị trường Việt Nam những sản phẩm truyền đi thông điệp chủ quyền phi pháp. Đó là sản phẩm rất nhỏ như đèn lồng có chữ “Tam Sa”, quả địa cầu có hình bản đồ in thông tin không chính xác về quần đảo Trường Sa và quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, chậu cây cảnh giả có hình bản đồ Việt Nam nhưng không có Hoàng Sa, Trường Sa.
 
Theo nhà nghiên cứu Trung Quốc Dương Danh Dy, từ những chi tiết rất nhỏ trong hàng hóa do Trung Quốc sản xuất thì “nước này đã không nề hà bất cứ hành động nào để gieo rắc vào người dân ý nghĩ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam là của họ”.
 
Tuy nhiên, theo một khảo sát trong ngày 13.3 thì hiện tại vẫn còn rất nhiều hiện tượng từ các đơn vị - có cả những đơn vị thuộc quản lý nhà nước - vẫn sử dụng logo có hình Việt Nam nhưng không thể hiện hai quần đảo chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc là Hoàng Sa và Trường Sa.