Theo thông tin từ Vietnam Airlines, chuyến bay VN18 bị chậm chuyến vì lý do kỹ thuật từ ngày 3.1 đã chính thức khởi hành từ Paris (Pháp) lúc 23h55 (giờ địa phương) ngày 5.1 và dự kiến hạ cánh tại Hà Nội lúc 17h03 (giờ địa phương) ngày 6.1.

Tổng cộng 161 hành khách đã bay trên chuyến bay này để về Việt Nam. Trước đó, một số hành khách đã được Vietnam Airlines thu xếp chuyển sang các hãng khác đi qua Singapore và Haneda (Nhật Bản).

Đại diện Vietnam Airlines cho biết khi sự việc xảy ra, hãng này đã đưa hành khách về khách sạn, phục vụ ăn uống và bồi thường thiện chí, giải tỏa khách bằng cách chuyển sang các hãng khác...Tuy nhiên, do đang mùa cao điểm nên không thể thu xếp được nhiều chỗ hơn cho khách hàng.

Đại diện hãng này cũng cho biết đã trực tiếp yêu cầu Airbus cử các chuyên gia kỹ thuật hàng đầu với những thiết bị chuyên dụng hiện đại nhất sang kiểm tra, tìm nguyên nhân và khắc phục hỏng hóc cho chiếc máy bay Airbus bị sự cố kĩ thuật, song sau nhiều lần Airbus lùi thời hạn thông báo nguyên nhân và thời gian có thể khai thác, ngày 4.1, tức 1 ngày sau khi xảy ra sự việc, Vietnam Airlines đã quyết định đưa máy bay Boeing 777 sang Paris để chở khách về Việt Nam.

Sau khi hoàn tất xin phép bay qua 22 nước và thu xếp các công tác đảm bảo an toàn khai thác, ngày 5.1, tàu Boeing 777 đã đến Pháp đón hành khách trở về Việt Nam.

Vietnam Airlines thừa nhận sự việc phát sinh kéo dài ngoài dự liệu của hãng và nhà sản xuất Airbus lại vào đúng dịp cao điểm nên dù cố gắng hết sức nhưng không tránh khỏi các phiền toái gây ra cho khách hàng. Vietnam Airlines đã gửi lời xin lỗi tới những hành khách bị ảnh hưởng trên chuyến bay VN18 ngày 3.1 vì những phiền toái phát sinh do sự cố ngoài ý muốn. 

Clip siêu máy bay Airbus A350 của Vietnam Airlines: