Vietnam Airlines cho biết các chuyên gia của Airbus đã xác định máy bay bị hỏng hệ thống điều khiển cánh tà (bộ phận ở phía sau của các cánh ngang, giúp tăng lực nâng hoặc tăng lực cản khi máy bay cất, hạ cánh).

Các chuyên gia của Airbus đã nhanh chóng khắc phục vấn đề trên và đưa máy bay này trở lại khai thác bình thường.

Vì trục trặc của siêu máy bay A350 này mà chuyến bay VN18D chuyên chở 161 hành khách bị chậm chuyến 2 ngày ở Paris. Dù gặp sự cố vào đúng mùa cao điểm nhưng Vietnam Airlines đã nhanh chóng khắc phục và đưa các hành khách bị kẹt về nước.

Trước đó ngày 3.1, siêu máy bay A350 của Vietnam Airlines bị trục trặc kỹ thuật tại Paris khiến hơn 200 hành khách bị chậm chuyến. Sau một ngày, Vietnam Airlines đã quyết định đưa máy bay Boeing 777 sang Paris để đón 161 hành khách trở về Việt Nam. Một số đã được Vietnam Airlines thu xếp chuyển sang các hãng khác đi qua Singapore và Haneda (Nhật Bản).

Được biết, A350 là dòng máy bay thân rộng, có tầm hoạt động xa, sức chứa tối đa 305 hành khách, trong đó 29 ghế thương gia (hạng C). Được làm bằng sợi nhựa tổng hợp, nhôm, titanium và thép, A350 là máy bay công nghệ mới, giảm sự chênh lệch áp suất và tăng độ ẩm trong khoang.

Máy bay được lắp hai động cơ phản lực Rolls-Royce Trent XWB, có lực đẩy cực mạnh gắn ở hai cánh dài cong vút ở phía đầu. Máy bay A350 được sử dụng trên các đường bay dài như Hà Nội/TP HCM - Paris và được Vietnam Airlines ra mắt lần đầu vào ngày 2.7.2015.

Clip về việc Vietnam Airlines tăng chuyến dịp Tết nguyên đán 2016: