Tuy nhiên, thông tin trong thư trả lời của phía Malaysia đưa rất chung chung. Malaysia cảm ơn những nỗ lực của Việt Nam trong việc tìm kiếm và có xin lỗi về việc trả lời thư muộn. Trong thư, Cơ quan hàng không Malaysia giải thích do đang trong quá trình điều tra, khi nào công khai mới cung cấp thông tin nhằm tránh gây nhiễu loạn cho báo chí và thân nhân hành khách trên chuyến bay. Malaysia chỉ công bố khi có thông tin chính thức.

Ngày 13.3, Việt Nam đã mở rộng vùng tìm kiếm vào khu vực đất liền và đã điều tàu bay Mi-171 hoạt động tìm kiếm tại khu vực rừng U Minh với bán kính khoảng 50km2. Cùng đó, tàu bay tuần thám Casa và 2 AN26 tiếp tục mở rộng quét tại khu vực Đông Nam của Cà Mau.

Một máy bay C130 của Singapore cũng xin phép và tìm kiếm tại vùng FIR của VN, bay từ nam Cà Mau đến điểm IGARI mở rộng về phía đông. Máy bay của Malaysia sẽ tìm kiếm tại khu vực giáp ranh với vùng FIR của TP.HCM. Được biết, máy bay của Trung Quốc vẫn bay theo lịch trình tìm kiếm của ngày hôm qua (12.3), từ đảo Hải Nam đến điểm nghi tàu bay mất tích (IGARI) rồi bay vòng lại.