NHNN yêu cầu VietinBank định giá lại cổ phiếu PGBank và tỉ lệ hoán đổi

Xem tại đây

NHNN vừa yêu cầu VietinBank cập nhật lại kết quả định giá cổ phiếu PGBank, tính toán và đàm phán lại về tỷ lệ hoán đổi giữa VietinBank và PGBank.

Phát biểu tại Đại hội cổ đông năm 2017, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết, nguyên nhân khiến các chỉ tiêu về vốn chưa đạt kế hoạch ĐHĐCĐ đề ra do việc không chia cổ tức năm 2015 để bổ sung nguồn vốn tự có, nâng cao năng lực tài chính của VietinBank đã được ĐHĐCĐ thường niên năm 2016 thông qua không thể thực hiện do Bộ Tài Chính yêu cầu trả cổ tức bằng tiền mặt.

Thêm vào đó, “Việc sáp nhập PGBank chưa hoàn thành trong năm do các cơ quan có thẩm quyền chưa phê duyệt chấp thuận nguyên tắc và chấp thuận chính thức theo quy định về sáp nhập hiện hành”, ông Nguyễn Văn Thắng cho biết.

Theo đại diện của VietinBank, HĐQT đã chủ động triển khai các công việc, các thủ tục cần thiết theo yêu cầu và hướng dẫn của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền. Trong năm 2016, VietinBank đã hoàn tất các hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu và trình NHNN. Tuy nhiên sau khi xem xét, NHNN đã tiếp tục yêu cầu VietinBank thực hiện rà soát, cập nhật lại kết quả định giá cổ phiếu PGBank, tính toán và đàm phán lại về tỷ lệ hoán đổi giữa VietinBank và PGBank.

Sau khi có yêu cầu của NHNN, VietinBank đã tiếp tục thuê tư vấn độc lập là Công ty TNHH Deloitte Việt Nam thực hiện công việc này và hiện nay VietinBank đang trong quá trình đàm phán, thống nhất lại PGBank để báo cáo NHNN.

Đến muộn lỡ chuyến bay, hành khách đánh nhân viên hàng không

Xem tại đây

Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với một hành khách vì đã đánh vào mặt nhân viên hàng không.

Cụ thể, vào lúc 23h14 ngày 14.4, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, hành khách 39 tuổi, ngụ Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đến làm thủ tục hàng không đi chuyến bay VJ636 (hành trình TP.HCM – Đà Nẵng).

Tuy nhiên, ông N. đã đến quầy làm thủ tục trễ 14 phút so với giờ kết sổ bay nên nhân viên hãng hàng không Vietjet Air là anh N.T.L. đã giải thích, thông báo cho ông là chuyến bay VJ636 không nhận khách và hỗ trợ chuyển sang chuyến bay sáng hôm sau.

Tức giận vì không được bay, hành khách này đã dùng tay đánh anh L. nhưng không trúng và sau đó đã tiếp tục dùng túi xách đánh vào mặt nhân viên hàng không.

Sẽ có cơ chế cấp bù chênh lệch lãi suất cho vay nhà ở xã hội

Xem tại đây

Bộ Tài chính đang dự thảo Quyết định về cơ chế cấp bù chênh lệch lãi suất do thực hiện chính sách tín dụng theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Về mức chênh lệch lãi suất cấp bù, dự thảo đề xuất 2 phương án bao gồm:

Phương án 1: Lãi suất cho vay tham chiếu là mức lãi suất cho vay thấp nhất đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn cùng kỳ hạn trong cùng thời kỳ của từng tổ chức tín dụng.

Phương án 2: Lãi suất cho vay tham chiếu là mức lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam của tổ chức tín dụng đối với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực do NHNN công bố.

Khi lãi suất cho ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam của tổ chức tín dụng đối với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực có thay đổi, Ngân hàng Nhà nước thông báo cho Bộ Tài chính về mức lãi suất cho vay để làm căn cứ xác định mức cấp bù lãi suất.

Khách nước ngoài trộm gần 500 triệu đồng trên máy bay

Xem tại đây

Một khách nước ngoài vừa bị bắt quả tang đổi chỗ, “cầm nhầm” tài sản trị giá gần 500 triệu đồng trên máy bay.

Vietnam Airlines cho biết, sự việc xảy ra trên chuyến bay VN216 ngày 16.4.2017, hành trình TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội khởi hành lúc 7h sáng.

Trong quá trình làm việc, tiếp viên trưởng chuyến bay phát hiện khách ngồi ghế 3D (D. Y. J, sinh năm 1970, là người nước ngoài) đổi chỗ lên ghế 2D và có biểu hiện bất thường. Người này cầm túi xách nghi không phải của mình. Tiếp viên trưởng đã đề nghị 2 khách tại vị trí gần đó ngồi ở ghế 1G và 1D kiểm tra lại hành lý thì khách 1G phát hiện bị mất tổng số tiền là 100 triệu đồng và 400 USD và khách 1D xác nhận mất 13.000 USD.

Tiếp viên chuyến bay đã lập biên bản vụ việc, phối hợp với nhân viên mặt đất bàn giao khách D.Y.J cùng tang vật cho nhà chức trách sân bay Nội Bài. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra (PC45) Công an TP.Hà Nội tiếp nhận, điều tra xử lý hình sự.

Phát hiện số lượng lớn phụ tùng ô tô Honda giả tại Hà Nội

Xem tại đây

Theo Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), Đội Quản lý thị trường số 14 thuộc Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra cơ sở kinh doanh phụ tùng ô tô tại địa chỉ số 2 ngõ 424 Trần Khát Chân, Hà Nội.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 265 phụ tùng ô tô Honda không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Toàn bộ số hàng hòa bày bán tại cơ sở trên đều không được niêm yết giá, không thực hiện nội dung ghi nhãn hàng hóa.

Chủ cơ sở khai nhận đã mua toàn bộ số tem Honda tại chợ Hòa Bình (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về dán vào sản phẩm.

Lực lượng chức năng tiến hành tịch thu toàn bộ số hàng trên và xử lý theo quy định của pháp luật.