Cầu Giấy, Hà Nội: 12 năm chủ đầu tư om sổ đỏ, dân “sống lậu” giữa Thủ đô

Xem tại đây

Nộp tiền sử dụng căn hộ từ năm 2004, nhưng đến nay, 45 hộ dân ở tại tòa nhà Sông Đà (ngõ 165 Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn chưa được cơ quan chức năng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng căn hộ (sổ đỏ). Những hộ dân ở tòa nhà Sông Đà cho biết, năm 2004 khi bán căn hộ, Cty Cổ phần Sông Đà 1 đã cam kết, các hộ dân sẽ có sổ đỏ trong vòng 12 tháng kể từ ngày nhận bàn giao. Tuy nhiên, từ đó đến nay, những hộ dân ở tòa nhà này vẫn chưa được cấp sổ đỏ. Không những thế, chủ đầu tư còn “bỏ ngoài tai” những kiến nghị của người dân.

Hàng chục doanh nghiệp gỗ kêu cứu

Xem tại đây

Gần 50 doanh nghiệp (DN), cơ sở chế biến gỗ tại phường Long Bình, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) đã kêu trời khi bị UBND TP. Biên Hòa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Tréo ngoe ở đây, căn cứ mà chính quyền xử phạt lại… chọi nhau chan chát, khiến DN bị phạt không tâm phục, khẩu phục…

Từ ngày 2.3 đến ngày 28.4.2017, đoàn kiểm tra liên ngành phường Long Bình và TP. Biên Hòa đã tổ chức kiểm tra 51 DN, cơ sở chế biến sản phẩm từ gỗ tại tổ 24, 25 và 26, thuộc khu phố 8 trên địa bàn phường. Đây là làng chế biến gỗ sầm uất, hình thành hơn chục năm nay. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với 50/51 DN, cơ sở trên. Đồng thời, lập biên bản vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất với 45/51 DN, cơ sở.

Nhiều “đại gia” muốn nhảy vào ngành hàng không: Nên mở cửa vì còn dư địa

Xem tại đây

Việc nhiều đại gia xin đầu tư hạ tầng hàng không hay Tập đoàn FLC lập hãng hàng không mới được các chuyên gia đánh giá là tín hiệu đáng mừng và cơ quan chức năng nên tạo cơ chế để mở cửa cho hàng không “cất cánh”.

Chuyên gia Phạm Sanh đánh giá việc FLC mở hãng hàng không hay việc Air Asia lần thứ 4 tính chuyện thâm nhập thị trường Việt Nam là một dấu hiệu đáng mừng cho thấy sức hấp dẫn của ngành này. Trên thực tế, cùng với sự phát triển kinh tế - văn hoá, nhu cầu đi lại của người dân cũng như khách nước ngoài đến và đi từ Việt Nam ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, ngành đường sắt đã quá lạc hậu và chỉ có hy vọng được thay đổi thực sự sau năm 2030, trong khi đường bộ lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ an toàn với những tuyến có cự ly dài hơn 500km. Do đó, ngành hàng không trở thành lĩnh vực hấp dẫn nhiều nhà đầu tư. Chuyên gia này cho rằng hạ tầng tại Việt Nam không yếu vì đã kế thừa và cải tạo nhiều sân bay và sắp tới chỉ cần nâng cấp, mở rộng thêm là có thể đáp ứng nhu cầu.

Ông Nguyễn Đức Hưởng quay về nắm quyền tại LienVietPostBank

Xem tại đây

Chiều 5.6, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt tổ chức ĐHĐCĐ bất thường lần 2 năm 2017. Ông Nguyễn Đức Hưởng – người vừa từ chối ngồi vào "ghế nóng" của Sacombank đã quyết định quay trở lại LienVietPostBank. Trước đó, ngày 31.5.2017, ông Dương Công Minh đã gửi đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch/Thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) LienVietPostBank.

Cho tới thời điểm hiện tại, vị trí ghế nóng Sacombank hiện nay vẫn là câu hỏi lớn. Mới đây, đại diện Sacombank công bố lý do hoãn ĐHCĐ vào ngày 26.5.2017 do công tác chuẩn bị nhân sự Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017-2021 và một số tài liệu đại hội chưa hoàn tất.