Chủ đầu tư trạm thu phí BOT: “Mượn” trạm Cầu Rác để hoàn vốn

Xem tại đây

Trước ý kiến của người dân cho rằng không đi đường BOT nhưng vẫn phải nộp tiền, yêu cầu miễn phí, đại diện chủ đầu tư Trạm thu phí Cầu Rác cho rằng, việc đặt trạm tại vị trí này là “mượn” trạm để hoàn vốn công trình BOT, nhằm rút ngắn thời gian thu hồi vốn.

Vị đại diện chủ đầu tư cũng cho biết, hiện đoạn đường tránh vẫn còn nợ ngân hàng trên 251 tỉ đồng, đến năm 2020 mới hoàn vốn, mong được người dân “chia sẻ”.

Tuy nhiên, vị này đã “lờ” đi thông tin, là mỗi năm, tại trạm Cầu Rác, đơn vị này đã thu được bao nhiêu tiền, trong đó có bao nhiêu phần trăm là của người không sử dụng đường BOT.

Đó là diễn biến cuộc đối thoại diễn ra sáng 21.4, do UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) tổ chức, với sự tham gia của Cty Sông Đà, đại diện nhân dân xung quanh Trạm thu phí BOT Cầu Rác.

Ý kiến chung của người dân: Không đi BOT, thì không đóng phí; yêu cầu dịch chuyển vị trí trạm về nơi phù hợp, không thể lợi dụng đường quốc lộ để hoàn vốn BOT.

Giải Jackpot bớt “khủng”, Vietlott vẫn gặt nghìn tỉ

Xem tại đây

Dù giá trị các giải Jackpot trong thời gian qua có xu hướng giảm thấp hơn, doanh thu của Vietlott vẫn vượt mốc 1.000 tỉ đồng chỉ sau 3 tháng đầu năm 2017.

Theo thống kê của Vietlott, tính đến ngày 31.3, doanh thu bán vé quý I năm 2017 (bao gồm cả thuế) của Vietlott đạt hơn 1.037 tỉ đồng trong đó số tiền dành để trả thưởng lên tới hơn 601 tỉ đồng.

Trước câu hỏi phải chăng Vietlott đã mất nhiệt khi giá trị giải thưởng ở mức thấp so với trước, ông Nguyễn Thanh Đạm - phó Tổng giám đốc Vietlott - cho biết, mức tăng trưởng các giải Jackpot trong năm 2017 có chậm lại, giá trị giải thưởng tích luỹ thấp hơn là do có nhiều người trúng giải hơn trước. Dù giá trị giải thưởng thấp hơn nhưng doanh thu theo tháng năm 2017 tăng hơn năm 2016, tiền trao thưởng cũng cao hơn.

Khi được hỏi về hoạt động tại Hà Nội, ông Đạm cho rằng, doanh số ở đây chưa cao dù tiềm năng lớn do hoạt động lô đề bất hợp pháp là rất lớn.

Đại hội cổ đông Eximbank 2017: Nhiều nội dung quan trọng được rút trước giờ G

Xem tại đây

Đại hội cổ đông 2017 (ĐHĐCĐ) của ngân hàng Eximbank đã diễn ra vào ngày 21.4 với nhiều thay đổi về nội dung.

Cụ thể, sau khi công bố dự thảo ĐHĐCĐ vào ngày 5.4, ngân hàng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các cổ đông và nhóm cổ đông sở hữu từ 10% trở lên về việc rút ngắn thời lượng họp đại hội và ưu tiên các nội dung cần trình ĐHĐCĐ nên Eximbank đã rút lại một số tờ trình so với nội dung công bố trước đó. Theo đó, Eximbank rút lại tờ trình về việc xử lý thù lao HĐQT, BKS các năm 2013-2015 (“đòi” lại các thành viên HĐQT và BKS nhiệm kỳ trước phải nộp lại số tiền đã nhận vượt gần 52 tỷ đồng), tờ trình chuyển nhượng toàn bộ 165 triệu cổ phần (9.16% vốn) tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (STB), tờ trình xin chuyển địa điểm trụ sở chính Eximbank và tờ trình miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT đối với ông Cao Xuân Ninh.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất đã được kiểm toán tại thời điểm 31.12.2016, Eximbank vẫn còn đang ghi nhận khoản lỗ lũy kế là 461,4 tỷ đồng. Do vậy, căn cứ theo quy định của Điều lệ Eximbank, ngân hàng không thực hiện chia cổ tức cho năm tài chính 2016.

Truy tìm nguồn gốc lô 30 xe sang Lexus biếu tặng bất thường

Xem tại đây

Nguồn tin từ Cục Điều tra chống buôn lậu, thuộc Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) cho biết Cục đang truy tìm tung tích của các doanh nghiệp cùng đứng tên nhập khẩu một lô hàng hơn 30 xe ô tô hạng sang (chủ yếu là Lexus, Camry) theo diện quà biếu tặng.

Lô hàng bất thường trên bị phát hiện vào khoảng tháng 10/2016 tại Cục Hải quan Đà Nẵng và tới nay lực lượng điều tra vẫn chưa xác minh được chủ hàng từ phía nước ngoài do tính chất phức tạp.

Do thuế cao và không có giấy nhập khẩu chính hãng, không ít DN lách luật đưa xe nhập hạng sang về nước dưới dạng quà biếu tặng. Sau khi rà soát theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Tổng cục Hải quan cho biết từ 1.1 đến 30.9.2016 có hơn 1.000 xe được nhập khẩu theo diện quà biếu, tặng và số thuế doanh nghiệp khai báo vào khoảng hơn 1.500 tỉ đồng. Tuy nhiên, Tổng cục đã kiểm tra và xác định lại trị giá tính thuế đối với 871 xe, qua đó xác định số thuế tăng thêm so với số thuế khai báo của doanh nghiệp hơn 800 tỉ đồng còn 201 xe cơ quan hải quan đã kiểm tra và chấp nhận trị giá khai báo.

Cần giải cứu hàng ngàn hộ nuôi heo trước nguy cơ phá sản

Xem tại đây

Thời điểm hiện tại, heo hơi cân tại chuồng chỉ từ 28.000-30.000 đồng/kg khiến người nuôi lỗ nặng, nhưng khi đến tay người tiêu dùng, giá thịt đã bị đẩy lên mức 90.000-100.000 đồng/kg. Trước tình cảnh giá heo hơi rớt thê thảm dẫn đến tình trạng hàng ngàn hộ nuôi đứng trước nguy cơ phá sản, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường vừa ký văn bản trình Thủ tướng Chính phủ 2 nhóm giải pháp để “giải cứu” ngành chăn nuôi heo.

Ông Nguyễn Kim Đoán - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết nhiều chủ trại heo tại đây lỗ từ 1,2 - 1,5 tỉ đồng/ tháng. “Tổng đàn heo đang tồn đọng từ 10 tháng trước đến nay còn quá lớn, đến hàng triệu con. Với đà này, người chăn nuôi vẫn phải chịu giá thấp khoảng 4 - 5 tháng nữa. Đối với những con heo lớn trên 1 tạ không thể xuất đi Trung Quốc, giá chỉ 21-22 nghìn đồng/kg. Với giá bán này, người chăn nuôi lỗ từ 700 nghìn - 1,5 triệu đồng/con. Với những trang trại nuôi từ 1.000 - 1.500 con, mỗi tháng sẽ lỗ từ 1,2 - 1,5 tỉ đồng. Hàng loạt trang trại chăn nuôi heo tại Đồng Nai đang bị “đánh sập”, trang trại càng lớn càng chết nặng”! Ông Nguyễn Kim Đoán chua chát nói. Điều khiến vị Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai lo lắng là, có những trang trại nuôi tới 27.000 con heo, nếu đến cuối năm nay không đàm phán để có thể xuất khẩu heo sang Trung Quốc theo đường chính ngạch, thì thảm cảnh của người chăn nuôi là vô cùng lớn.