Eximbank đề xuất trả 10 tỉ đồng tiền lương cho sếp HĐQT và đòi lại 52 tỉ đồng tiền lương chi vượt

Xem tại đây

Xem tại đây

Và xem tại đây

Với lý do kết quả kinh doanh không đạt như kế hoạch đề ra, vì vậy, mức thù lao cho Hội đồng Quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát (BKS) đã vượt mức quy định. Eximbank cho biết, sẽ yêu cầu các thành viên HĐQT và BKS nhiệm kỳ cũ phải nộp lại thù lao lên đến hơn 51,88 tỉ đồng. Eximbank cũng đề xuất mức thù lao cho 9 thành viên của HĐQT năm 2016 là 10 tỉ đồng.

Đại diện của Eximbank cho biết, trong năm 2016, hoạt động của ngân hàng đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức cả bên trong và bên ngoài. HĐQT mới nhận nhiệm vụ từ đầu năm, tuy nhiên những khác biệt giữa các cổ đông vẫn chưa được giải quyết, trong năm ngân hàng đã 3 lần tổ chức ĐHCĐ thường niên và bất thường nhưng chưa được ĐHĐCĐ thông qua Nghị quyết Đại hội. Tình hình trên đã ảnh hưởng lớn đến uy tín và hình ảnh của ngân hàng trên các phương tiện truyền thông và khách hàng.

Gói vay 100 nghìn tỉ đồng lãi suất thấp tung ra: Ai được vay?

Xem tại đây

NHNN vừa công bố thông tin mới nhất liên quan đến gói tín dụng 100 nghìn tỉ đồng với lãi suất thấp hơn từ 0,5-1,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường. Hiện tại số tiền mà các NHTM đăng kí tham gia đã hơn 100.000 tỉ đồng.

Khách hàng được vay phải có dự án hoạt động hiệu quả và có dự án/phương án sản xuất kinh doanh thuộc tiêu chí chương trình, dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, danh mục công nghệ cao ứng dụng trong nông nghiệp theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

“Đây là chương trình không có sự hỗ trợ của Nhà nước nên việc cho vay phải đảm bảo đúng quy định. NHNN sẽ ban hành Quyết định hướng dẫn và chỉ đạo các ngân hàng thương mại dành nguồn vốn để cho vay trong tháng 4/2017”, đại diện của NHNN cho biết.

Bộ trưởng Giao thông - Vận tải “tuýt còi” chặn đề xuất áp giá sàn vé máy bay

Xem tại đây

Đề xuất áp giá sàn vé máy bay vừa bị Bộ trưởng Bộ GTVT tuýt còi khi chỉ đạo giữ nguyên quy định hiện nay về giá vé máy bay (giá sàn là 0 đồng, giá trần do cơ quan quản lý đưa ra cho từng thời kỳ).

Đề cập đến việc quy định giá trần, giá sàn vé máy bay trong buổi họp ban cán sự Đảng bộ, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa khẳng định: “Quan điểm của Bộ là không thay đổi quy định hiện nay về giá vé máy bay mà phải tăng cường hơn nữa vai trò quản lý nhà nước về điều hành bay. Hãng hàng không có thể giảm giá vé được thì tại sao không cho giảm. Công việc của quản lý nhà nước là kiểm tra kiểm soát xem việc giảm giá, tung giá rẻ, giá khuyến mại có đúng không, cách thức triển khai đã đúng quy định của pháp luật chưa?”.

Người đứng đầu Bộ GTVT cho rằng cần phải thay đổi cách tiếp cận trong quản lý và phải xuất phát từ hạ tầng, hạ tầng đáp ứng được đến đâu thì phải có giải pháp điều hành để đảm bảo an toàn, an ninh tối đa, đảm bảo chất lượng dịch vụ và nếu hãng hàng không có thể giảm giá vé máy bay thì không có lý do gì phải đặt ra giá sàn để ngăn họ.

Như vậy, quy định giá sàn là 0 đồng, giá trần do cơ quan quản lý đưa ra cho từng thời kỳ sẽ tiếp tục được áp dụng và chính thức khép lại câu chuyện gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Bộ Y tế nói gì về xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân?

Xem tại đây

Chiếc xe Toyota biển xanh chạy ngược chiều cầu Nhật Tân cùng 4 xe khác đã được xác định thuộc Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ Y tế và Vụ này đã lên tiếng giải trình về vụ việc trên.

Xe ôtô 31A-7284 là xe của Dự án JICA, hồi 12h45 ngày 6.4, xe có đi lên sân bay Nội Bài để đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản (hạ cánh lúc 13h15). Trên đường đi, đến đoạn cầu Nhật Tân, có một vụ tai nạn đổ xe cần cầu nên tắc toàn bộ tuyến đường. Một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu, đồng thời do cận giờ đón chuyên gia nên lái xe đã cho xe quay đầu ngược lại cùng một số xe khác, chuyển hướng sang đi cầu Thăng Long để đến sân bay Nội Bài. Vụ Kế hoạch Tài chính không đề cập tới việc sẽ xử lý vụ việc trên ra sao.

Còn trung tá Hà Văn Tuân - Đội trưởng Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT, Công an Hà Nội) - cho biết, đơn vị vẫn tiếp tục xác minh các phương tiện trong clip để làm rõ theo đúng quy trình để xử lý nghiêm những trường hợp này.

Những trạm BOT vướng lùm xùm vì dân phản đối

Xem tại đây

Phí cao, vị trí đặt trạm không hợp lý, một số trạm thu phí BOT bị người dân phản đối bằng cách chặn xe, dùng tiền lẻ mua vé. Các trạm này sau đó đều phải giảm, miễn phí cho người dân địa phương.

Các trạm thu phí BOT nóng trên mặt báo trong những năm vừa qua bao gồm: Trạm Cầu Bến Thủy, Nghệ An; Trạm thu phí Tam Nông, Phú Thọ; Trạm thu phí Thanh Nê, Thái Bình; Trạm BOT Cầu Hạc Trì, Phú Thọ…

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng: “Rủi ro lạm phát vẫn hiện hữu”

Xem tại đây

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cho rằng, lạm phát được đánh giá chậm lại nhưng mức lạm phát bình quân vẫn cao hơn chỉ tiêu của Quốc hội. Việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất khiến rủi ro lạm phát vẫn hiện hữu. Lãnh đạo NHNN cũng cho biết tăng trưởng tín dụng 3 tháng đầu năm 2017 đã tăng mạnh nhất trong vòng 6 năm, đạt 2,81%.

Về điều chỉnh tỉ giá, NHNN đã điều hành đồng bộ chính sách tỉ giá, trong đó áp dụng linh hoạt tỉ giá trung tâm. Do đó, cung cầu ngoại tệ, thanh khoản VND được cân bằng, giảm áp lực tỉ giá và lãi suất. Sau thời gian cung cầu ngoại tệ không thuận lợi, đến nay, tỉ giá cơ bản ổn định, tuy nhiên vẫn cần hết sức lưu ý biến động tỉ giá đến cuối năm.