Cuộc “càn quét” mang tên Dai-ichi Life

Xem chi tiết tại đây

Một cuộc “càn quét” rơi đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm thành lập của Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Dai-ichi Life Việt Nam đã khiến nhiều thuê bao di động bức xúc. Nhiều dòng status đã phàn nàn trên các mạng xã hội, thậm chí nặng lời qua điện thoại với nhân viên tiếp thị, nhưng có vẻ không giúp làm thuyên giảm cái cách làm ăn thiếu tôn trọng người dân của hãng bảo hiểm này.

“Dài cổ” xếp hàng, hơn 6.000 người chậm giờ làm thủ tục bay

Xem chi tiết tại đây

Nhu cầu đi lại tăng cao khiến tình trạng hành khách “dài cổ” xếp hàng làm thủ tục tại các sân bay trở nên phổ biến. Chỉ trong 10 ngày đầu tháng 7, hơn 6.000 khách hàng ra cửa tàu bay muộn hơn quy định và tình trạng này sẽ còn tăng cao khi sân bay Nội Bài sửa chữa, nâng cấp. Nhằm tránh tình trạng ra cửa tàu bay, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách đến sân bay làm thủ tục trước giờ khởi hành 2 tiếng với chuyến bay nội địa, 3 tiếng với chuyến bay quốc tế và có mặt tại cửa ra máy bay từ 30 đến 40 phút trước giờ cất cánh. Đồng thời, hành khách cần đặc biệt lưu tâm tới các mốc thời điểm đóng quầy thủ tục và cửa ra tàu bay nêu trên để sắp xếp thời gian đến sân bay làm thủ tục đúng giờ.

Vụ tàu vỏ thép 67 tại Bình Định: Sẽ thay thế toàn bộ thép Trung Quốc

Xem chi tiết tại đây

Chiều 11.7, Sở NNPTNT Bình Định tổ chức cuộc gặp giữa các ngư dân có tàu vỏ thép bị hư hại và Cty TNHH MTV Nam Triệu, Cty TNHH Đại Nguyên Dương nhằm “chốt” lại kế hoạch sửa chữa. Nam Triệu cử Phó Tổng Giám đốc Bùi Hữu Hùng tham gia, trong khi Đại Nguyên Dương ủy quyền cho kế toán trưởng.

Ngay trong chiều 11.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu đã ký văn bản 3535/UBND-KT về phương án sửa chữa tàu vỏ thép 67 đóng mới bị hư hỏng. Theo đó, UBND tỉnh thống nhất con số 20 tàu buộc phải khắc phục sự cố; giao Sở NNPTNT xin ý kiến bộ chủ quản trường hợp vỏ thép đóng tàu không đúng chủng loại như hợp đồng. Giám đốc Sở NNPTNT Bình Định Phan Trọng Hổ kết luận: “Con tàu đầu tiên trong 5 chiếc thay động cơ Misubishi đợt thứ nhất sẽ sửa chữa từ 14.7.  Thời gian sửa chữa cho toàn bộ 20 tàu là tháng 7, tháng 8. Địa điểm: Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan, huyện Hoài Nhơn.

Cán bộ thuế “chống lưng” cho doanh nghiệp và cá nhân trốn thuế?

Xem chi tiết tại đây

Đó là câu hỏi của đại biểu Mai Xuân Hạp (tổ đại biểu Ba Đồn) chất vấn đại diện ngành thuế Quảng Bình tại kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Quảng Bình khóa XVII nhiệm kỳ 2016 – 2021 vào chiều 12.7.

Trả lời câu hỏi trên, ông Đoàn Vĩ Tuyến – Phó Cục trưởng Cục thuế Quảng Bình – cho rằng, đến nay qua kiểm tra nội bộ ngành chưa phát hiện trường hợp cán bộ ngành thuế nào “chống lưng” cho doanh nghiệp và người dân trốn thuế. Tuy nhiên, vẫn phát hiện có trường hợp cán bộ thuế làm sai quy trình trong quá trình thực thi công việc. Thời gian tới, Cục thuế Quảng Bình sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát cán bộ.

Giá lợn hơi 35 nghìn đồng/kg, tại sao người chăn nuôi “găm” hàng không bán?

Xem chi tiết tại đây

Theo ông Nguyễn Kim Đoán – Phó Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, từ ngày 10.7 đến nay, giá lợn hơi tại Đồng Nai đã tăng lên mức 29 nghìn đồng/kg, số lượng lợn tiêu thụ hằng ngày cũng cao hơn so với trước đây. Tại các tỉnh phía Bắc, giá lợn hơi cũng đã tăng 3-4 giá. Thậm chí, tại một số địa phương, giá lợn hơi loại 1 đã bắt đầu chạm mức 35 nghìn đồng/kg. Nhiều hộ mạo hiểm "ém" hàng hi vọng giá tiếp tục lên.

Trước thông tin trái chiều như vậy, Cục Chăn nuôi khuyến cáo người chăn nuôi nên bình tĩnh tìm hiểu thêm thông tin. Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Xuân Dương thừa nhận: Trung Quốc chưa chấp nhận nhập thịt lợn chính ngạch từ Việt Nam, thị trường tiểu ngạch lại không ổn định, người chăn nuôi nên bình tĩnh để tránh "vết xe đổ" khủng hoảng thừa như vừa qua.