Ông Nguyễn Đức Hưởng từ chối ngồi ghế nóng Sacombank

Xem tại đây

Sáng 4.6, ông Nguyễn Đức Hưởng - người được đề cử tham gia hội đồng quản trị ngân hàng Sacombank - đã có đơn "không thể tham gia ứng cử hội đồng quản trị Sacombank nhiệm kỳ 2017 - 2021".

Trước đó, trao đổi với PV báo Lao Động chiều 25.4, ông Nguyễn Đức Hưởng phủ nhận tin đồn sẽ ngồi “ghế nóng” với vai trò là thành viên HĐQT của Sacombank.

Cho tới thời điểm hiện tại, vị trí ghế nóng Sacombank hiện nay vẫn là câu hỏi lớn. Mới đây, đại diện Sacombank công bố lý do hoãn ĐHCĐ vào ngày 26.5.2017 do công tác chuẩn bị nhân sự Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017-2021 và một số tài liệu Đại hội chưa hoàn tất.

Ngân hàng Nhà nước nói gì về vụ xóa sổ tài khoản ngân hàng khiến văn phòng luật bức xúc?

Xem tại đây

Giữa “cơn bão lùm xùm” xung quanh việc hàng loạt tài khoản ngân hàng có nguy cơ bị xóa sổ khiến một số văn phòng luật sư “như ngồi trên lửa”. Trao đổi với PV, bà Hoàng Tuyết Minh – Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, NHNN - cho biết “Đối với văn phòng luật sư, theo quy định, văn phòng luật sư do một luật sư thành lập được tổ chức và hoạt động theo loại hình doanh nghiệp tư nhân. Luật sư thành lập văn phòng luật sư là Trưởng văn phòng và phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi nghĩa vụ của văn phòng".

Bị “dọa” xóa hàng loạt tài khoản ngân hàng, giới luật sư nói gì?

Xem tại đây

Thời gian gần đây, một số văn phòng luật sư nhận được thông tin, tài khoản ngân hàng của họ có nguy cơ bị xóa sổ vĩnh viễn nếu không chuyển tài khoản mang tên văn phòng luật sư về tài khoản cá nhân. Luật sư Nguyễn Văn Hậu – Phó Chủ tịch Hội Luật gia TPHCM - cho rằng “Quy định này không có ý nghĩa về quản lý và lợi ích kinh tế. Tôi nghĩ, Bộ Tư pháp cần kiểm tra tính pháp lý của Thông tư và yêu cầu NHNN có điều chỉnh phù hợp”.

Không thể “khoanh tay” trước sự vỡ trận Uber, Grab!

Xem tại đây

Khi thu nhập không đạt như kỳ vọng thì cũng kéo theo kế hoạch thu hồi vốn/hoàn vốn cũng như các phương án tài chính có nguy cơ đổ vỡ. Vì sao dẫn đến hệ quả này? Xe nhiều lên đột biến, lại tập trung nhiều ở các quận trung tâm cũng là những nơi tập trung nhu cầu/mật độ cao nên cạnh tranh càng tăng cao.

Mới đây, Sở GTVT TPHCM kiến nghị áp dụng biện pháp khống chế số lượng phương tiện dưới 9 chỗ vận tải hành khách theo hợp đồng điện tử. Một điều mà vốn dĩ… không cần phải kiến nghị. Một điều mà đáng ra ngay từ khâu xét duyệt hồ sơ xin thí điểm dịch vụ Grab, Uber, bên cạnh các tiêu chí về thời hạn, giới hạn địa lý, Bộ GTVT cũng phải giới hạn số lượng phương tiện tham gia thí điểm dịch vụ mới. Thế nhưng trên thực tế, việc này đã không được giới hạn, kiểm soát, cho nên mới dẫn đến nông nỗi “vỡ trận” như hiện nay.

Ngăn buôn lậu, hải quan siết đặc quyền miễn thuế của tiếp viên và phi công

Xem tại đây

Để ngăn chặn tình trạng buôn lậu trong ngành hàng không, Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu 11 Cục Hải quan địa phương, nơi có các sân bay quốc tế phải “soi” hành lý của phi hành đoàn phục vụ trên các chuyến bay quốc tế đến/đi từ Việt Nam.

Theo đó, các Cục Hải quan được chỉ đạo tổ chức thu thập, xử lý thông tin, phân tích lựa chọn đối tượng trọng điểm và kiểm tra, giám sát việc áp dụng chế độ tiêu chuẩn định mức miễn thuế đối với thành viên phi hành đoàn để phòng ngừa, phát hiện hành vi lợi dụng nhằm trốn thuế khi vận chuyển hành lý từ Việt Nam đi quốc tế và từ các nước về Việt Nam.