Bộ NNPTNT khuyến nghị dân không ăn cá chết tại vùng biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế

Xem tại đây

Trước tình hình cá nuôi lồng và cá tự nhiên tại các tỉnh ven biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế bị chết bất thường từ ngày 6.4.2016 đến nay, ngày 21.4.2016, Bộ NNPTNT đã có Công văn gửi UBND các tỉnh ven biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế, khuyến nghị  người dân không dùng cá chết làm thực phẩm, đề phòng có độc tố.

Bên cạnh đó, khẩn trương tổ chức thu gom cá chết và tiêu hủy theo quy định để hạn chế ô nhiễm môi trường. Tổ chức tuyên truyền để người dân yên tâm, không hoang mang, hướng dẫn người dân phân biệt cá chết bất thường với cá khai thác trên biển và cá nuôi; yêu cầu người dân không thu gom cá chết để tiêu thụ trên thị trường gây ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát cũng đã chỉ đạo Tổng cục Thủy sản và các đơn vị thuộc Bộ lập đoàn công tác đến các địa phương để cùng địa phương lấy mẫu giám sát tìm nguyên nhân và tác nhân làm thủy sản chết hàng loạt một cách bất thường.

Đừng để “áo gấm đi đêm”

Xem tại đây

Sau 4 lần xét chọn các sản phẩm mang biểu tượng thương hiệu quốc gia (THQG), đến nay cả nước có 190 lượt doanh nghiệp (DN) và các sản phẩm lọt vào top này.

Tuy nhiên, hiện còn quá ít người biết mặt, biết tên các sản phẩm mang THQG. PGS-TS Nguyễn Quốc Thịnh - cố vấn Chương trình thương hiệu quốc gia, Đại học Thương mại ngạc nhiên rằng, hiện vẫn còn không ít người nhầm tưởng THQG là một giải thưởng thương hiệu.

Ở khía cạnh khái quát, TS Bùi Thế Đức - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - nhấn mạnh đến vai trò đặc biệt của truyền thông trong việc giúp DN quảng bá, xây dựng, bảo vệ, phát triển THQG.

Tuy nhiên, nếu không có sự hợp tác của DN, và không dành một sự quan tâm đặc biệt thích đáng cho chương trình THQG thì giới truyền thông sẽ khó lòng gánh vác được sứ mệnh của mình với việc xây dựng, nuôi dưỡng, phát triển THQG. Và như vậy thì THQG mãi chỉ là “áo gấm đi đêm”.

“Phát triển công nghiệp Việt Nam hiện nay đang có vấn đề”

Xem tại đây

Đó là nhận định của PGS.TS Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện Kinh tế VN tại “Diễn đàn sản xuất và công nghiệp Việt Nam (VN)” tổ chức sáng 21.4 tại Hà Nội.

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện Kinh tế VN: “Cách phát triển công nghiệp của VN hiện nay đang có vấn đề, thậm chí rất nghiêm trọng. Sau 30 năm đổi mới, tỉ trọng ngành công nghiệp và xây dựng tăng 16%; tuy nhiên, lĩnh vực cốt lõi là công nghiệp chế biến, chế tạo chỉ tăng 1,6%”.

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên: “Nguyên nhân là do VN chỉ thích phát triển xây dựng, bất động sản, công nghiệp khai khoáng, tập trung gia công… trong khi lĩnh vực quan trọng tạo nền tảng cho tương lai lại rất yếu”.

“Đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản thâu tóm đất vàng khu đô thị Thanh Hà

Xem tại đây

Cty CP Tập đoàn Mường Thanh vừa mua lại 95% cổ phần Cty CP Phát triển Địa ốc Cienco5 với giá trị 1.500 tỉ đồng . Qua đó, tập đoàn Mường Thanh nắm quyền kiểm soát dự án khu đô thị Thanh Hà có vị trí ngay sát  khu đô thị Xa La mà đơn vị này đã xây dựng.

Trong thời kỳ thị trường bất động sản "sốt nóng" trước đây, dự án Thanh Hà từng được rất nhiều nhà đầu tư bất động sản quan tâm.Tuy nhiên, đã xảy ra một số vụ lừa đảo, tranh chấp tại đây, trong đó, nghiêm trọng nhất là vụ bán khống đất nền dự án Thanh Hà của Công ty 1/5, dẫn tới việc hàng loạt lãnh đạo của công ty này vào tù, có người phải chịu án tù chung thân. Dự án đầy tai tiếng này cũng có nhiều vướng mắc, rắc rối về giải phóng mặt bằng.

Cao ốc bức tử giao thông đô thị: Xây nhà, quên mở đường

Chỉ trên một đoạn khoảng 6km từ đầu đường Tố Hữu nối với đường Lê Văn Lương ra Khuất Duy Tiến đã có khoảng 30 tòa nhà cao tầng án ngữ ngay mặt đường. Có những tòa nhà đã hoàn thiện, lượng dân cư đến sinh sống khá lớn.

Hệ quả  là trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài cả cây số vào những giờ cao điểm buổi sáng và chiều. Tình trạng càng nghiêm trọng hơn khi các phương tiện giao thông từ trong tòa nhà đổ ra đường, gặp ngay dòng phương tiện đang đông nghẹt xếp hàng trên đường nên tắc càng thêm tắc.

Nguyên do bởi, nhiều tuyến phố Nguyễn Huy Tưởng, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Tuân, Hạ Đình đều đã có dự án mở rộng từ lâu nhưng đến giờ vẫn dẫm chân tại chỗ. Bên cạnh đó, khu Trung Hòa - Nhân Chính phát sinh thêm hiện tượng xe ô tô dừng đỗ tràn lan trên các tuyến đường và tác động trực tiếp lên các trục đường khác như: Hoàng Minh Giám, Hoàng Đạo Thúy,Lê Văn Lương và Trần Duy Hưng.