Đây là cơ hội để hơn 200 chuyên gia trong lĩnh vực rượu tại Việt Nam nếm thử các loại rượu hảo hạng đến từ những vùng sản xuất rượu nổi tiếng nhất của Pháp (Bordeaux, Burgundy, Champagne, Cognac, Languedoc-Roussillon, Rhône, Sud-Ouest…), qua đó thiết lập các mối quan hệ hợp tác thương mại giữa hai bên.

Việt Nam hiện là một trong những thị trường rượu vang năng động nhất Châu Á với tỉ lệ tăng trưởng trung bình dự báo hằng năm cho đến năm 2016 là 10%. Nhờ vào uy tín về chất lượng từ lâu đời, đến nay, Pháp vẫn là nước dẫn đầu trong số các nước xuất khẩu rượu vang tại Việt Nam với giá trị rượu xuất khẩu tăng 21% vào năm 2014.

Business France là cơ quan hỗ trợ ngoại thương của Chính phủ Pháp, nhằm xúc tiến hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp Pháp ra nước ngoài và thúc đẩy cho hoạt động đầu tư nước ngoài tại Pháp. Được thành lập ngày 1.1.2015, sau khi sáp nhập 2 cơ quan là UBIFRANCE và AFII (Cơ quan Đầu tư quốc tế Pháp), Business France hiện có 1.500 nhân viên làm việc ở Pháp và tại 70 quốc gia, phối hợp với một mạng lưới đối tác là các cơ quan nhà nước và tư nhân.