Như vậy, ôtô các loại ở các nước đã sử dụng quá 5 năm - tính từ năm sản xuất đến năm nhập khẩu (ví dụ: Năm 2014 chỉ được nhập khẩu ôtô loại sản xuất từ năm 2009 trở lại đây) sẽ bị "cấm cửa" vào thị trường Việt Nam. 

Bên cạnh đó, theo thông tư 04, Bộ Tài chính cũng quy định cấm nhập khẩu phương tiện vận tải tay lái nghịch, ngoại trừ các loại phương tiện chuyên dùng hoạt động trong phạm vi hẹp gồm xe cần cẩu; máy đào kênh rãnh; xe quét đường, tưới đường; xe chở rác và chất thải sinh hoạt; xe thi công mặt đường; xe chở khách trong sân bay và xe nâng hàng trong kho, cảng; xe bơm bêtông; xe chỉ di chuyển trong sân golf, công viên. 

Ngoài ra, thông tư 04 cũng quy định cấm nhập khẩu ôtô cứu thương đã qua sử dụng, cấm tháo rời ôtô khi vận chuyển và khi nhập khẩu, cấm nhập khẩu ôtô các loại và bộ linh kiện lắp ráp ôtô đã thay đổi kết cấu, chuyển đổi công năng so với thiết kế ban đầu hoặc bị đục sửa, đóng lại số khung, số động cơ.

Trong 2 tháng trở lại đây, thị trường ôtô đã qua sử dụng đang có dấu hiệu ấm dần lên. Theo thông tin từ các showroom ôtô đã qua sử dụng ở TPHCM cho thấy, doanh số bán hàng từ hai tháng cuối năm 2013 đến hết tháng 1 năm 2014 đã tăng 20%-30% so với thời điểm đầu năm 2013. 

Theo giới kinh doanh ôtô, khi nền kinh tế có dấu hiệu hồi phục thì nhu cầu sử dụng xe ôtô thay thế phương tiện 2 bánh của người dân và doanh nghiệp tăng rõ rệt. Trong khi giá xe mới vẫn còn quá cao so với nhiều nước trên thế giới thì việc sở hữu những dòng xe ưa thích đã qua sử dụng cũng thỏa mãn phần nào những người mê phương tiện 4 bánh. Không những thế, người mua xe cũ không chịu khoản phí trước bạ và phí cấp biển cao, lại phù hợp với túi tiền. Đó là những lý do khiến xe cũ luôn đắt hàng.