Theo ban tổ chức, doanh nghiệp trao giải thưởng Thương hiệu Việt đã được đội ngũ điều tra viên tiến hành phỏng vấn 1.200 bạn đọc – người tiêu dùng, theo hình thức lựa chọn ngẫu nhiên và theo nhiều độ tuổi, mức thu nhập...

Cuộc điều tra kéo dài 1 tháng trên các địa bàn các khu dân cưu thuộc 24 quận, huyện và các trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, chợ truyền thống,.. Bên cạnh đó, các điều tra viên cũng theo chân một số tour du lịch trong và ngoài nước để phỏng vấn trực tiếp ngay chính các du khách Việt tham dự những chuyến đi đó. 

Qua tổng hợp kết quả bình chọn từ 1.200 phiếu điều tra và thông tin qua Hội đồng thẩm định gồm các chuyên gia và phóng viên các lĩnh vực; kết hợp lấy ý kiến từ các hiệp hội ngành hàng Ban tổ chức đã chọn ra được những doanh nghiệp xuất sắc nhất để trao giải thưởng Thương hiệu Việt.

Được biết, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”; đồng thời nhằm tôn vinh và tạo phong trào khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu Việt uy tín, chất lượng, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức cuộc bình chọn và trao giải thưởng thường niên từ năm 2006.