Hyundai SantaFe bắt đầu được nội hoá từ cuối năm 2014 và đẩy mạnh cuộc đua với đối thủ Toyota Fortuner trong năm 2015 khi bổ sung thêm nhiều lựa chọn về giá và tích cực làm mới.

Khoảng cách với đối thủ lớn nhất hiện chưa phải là nhỏ nhưng cũng đã giảm đáng kể sau một thời gian bám đuổi. Theo nhà phân phối, trong 11 tháng năm 2016, doanh số của dòng xe này vào khoảng hơn 4.000 xe.

Bên cạnh việc lấy lòng khách hàng bằng thiết kế, công nghệ hay giá bán, dòng xe này đang tạo sự khác biệt khi đẩy mạnh cuộc chơi của những ông chủ xe. Ra đời từ năm 2013, CLB Hyundai SantaFe Việt Nam là một trong những CLB xe phát triển mạnh nhất khi tăng nhanh về số lượng lên hơn 5.000 thành viên cũng như các chương trình hoạt động.

CLB này vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 3 với sự tham dự của hơn 50 chiếc SantaFe thành viên. CLB không chỉ có những hoạt động về xe mà đi kèm đó là những chương trình thiện nguyện, offline đóng góp cho xã hội, chứng tỏ sức phát triển mạnh mẽ và bền vững.