Tăng Phúc là cử nhân khoa Kiến trúc tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng (TP.HCM), song  lại bén duyên với âm nhạc khi vô tình tham gia chương trình “Giọng ải giọng ai” (2016) và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả.
Bước sang năm 2017, Tăng Phúc cùng người bạn thân là nhà văn trẻ Hamlet Trương đăng ký thử sức chương trình “Nhạc hội song ca” và trở thành cặp đôi được bình chọn cao, đứng top 3. Dù không đi đến cuối cùng của cuộc thi, nhưng Tăng Phúc đã để lại cho khán giả theo dõi chương trình nhiều ấn tượng đẹp.
Trước đó, Tăng Phúc được đông đảo cộng đồng mạng biết đến là một trong những giọng cover các bài hit được yêu thích như: “Ký ức Vpop 1- 2” tổng hợp 14 ca khúc đình đám nhất của nhạc Việt và thu về mỗi clip cover hơn 2,5 triệu lượt nghe.
Chính vì những lời động viên tích cực từ người hâm mộ, Tăng Phúc đã âm thầm lặng lẽ nhờ công ty GSN Entertaiment của sĩ Huỳnh Quốc Huy và nữ đạo diễn trẻ Nguyễn Trần Linh Lan thực hiện MV “Cá chưa cắn câu” vào đúng thời điểm ngày Cá Tháng Tư (1.4).
Một cảnh hài hước trong MV

Chia sẻ về việc khán giả có đón nhận mình hay không, Tăng Phúc tâm sự: “Tăng Phúc cảm ơn khán giả, những bạn fan của Phúc rất nhiều khi đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng Phúc từ khi tham gia chương trình “Giọng ải giọng ai” hay “Nhạc hội song ca”. Với một người tay ngang như Phúc, tình cảm, sự yêu thương quá lớn của khán giả chính là động lực để Tăng Phúc mạnh dạn, tự tin thử sức với niềm đam mê thứ 2 là ca hát".

Để có thể thực hiện được MV “Cá Chưa Cắn Câu”, Tăng Phúc không ngần ngại thừa nhận: “Là ca sĩ trẻ, và bản thân là cái tên mới nên việc xin tài trợ là điều quá khó. Vì vậy toàn bộ chi phí thực hiện MV một phần là do Phúc dành dụm từ việc đi hát nhiều năm nay, phần còn lại là “kinh phí tình thương” của công ty GSN của nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy và một số bạn bè nghệ sĩ thân thiết dành cho Phúc. Nhân đây Phúc cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả những quí nhân ấy”.
Tăng Phúc- ca sĩ ảo bước ra đời thực sau những cuộc thi

 

MV “Cá chưa cắn câu” là câu chuyện theo đuổi tình yêu của một chàng trai phục vụ không có lợi thế về ngoại hình và cả điều kiện kinh tế. Sau 3 lần cố gắng "thả thính" thì cả 3 lần đều bị từ chối không hề thương tiếc, chàng trai đã quyết định thay đổi mình một cách bất ngờ để chơi một vố lừa lớn cuối cùng, và "cá đã cắn câu".
Rạng sáng 1.4, MV “Cá Chưa Cắn Câu” chính thức được phát hành rộng rãi trên các kênh âm nhạc trực tuyến và kênh Youtube của Yeah1 với những phản hồi tích cực.