Sau màn khởi động với hàng loạt gương mặt hot girl không kém phần thị phi như Ngân 98, Thúy Vi… nhưng chưa mấy thu hút, The Face tung chiêu thứ hai khi đem một loạt gương mặt đình đám, nặng ký của làng mẫu ra làm “mồi nhử” khán giả - như từ mà siêu mẫu Xuân Lan đã dùng khi bị dính vào tin đồn quanh chiếc ghế nóng The Face.

Đồn đoán chán, rồi 3 gương mặt HLV chính thức cũng được công bố, cũng gây tranh cãi vì không “đủ tầm, đủ tuổi”, nhưng chỉ đủ gợn sóng lăn tăn. Rồi cuối cùng, các gương mặt của làng mẫu nhanh chóng chìm nghỉm trước hai gương mặt nóng nhất, là hai diễn viên, ca sĩ - với vụ ầm ĩ tố nhau chèn ép, cạnh tranh ngầm trong showbiz.

Cái tên khiến The Face “nổi sóng” lại ít dính đến thị phi, scandal - Minh Hằng. Cô diễn viên trẻ khiến khán giả chóng mặt khi sáng tâm sự phải từ bỏ chương trình vì có người chèn ép, chiều phủ nhận, rồi vài ngày sau lại nức nở livestream tiết lộ đàn chị ép mình phải rời ghế nóng trong uất ức… Ngay lập tức, The Face dậy sóng vì người ngoài cuộc. Hàng loạt bạn bè, người quen của hai bên lên tiếng bênh vực, chỉ trích lẫn nhau. Có người chả quen cả hai cũng tâm sự, úp mở, bóng gió chả thiếu chuyện gì. Chỉ có 2 người im lặng, là người “bị hại” - bị lôi vào cuộc, là “Nữ hoàng thị phi” của showbiz, và người “hưởng lợi” - là nhà sản xuất, khi tên chương trình được nhắc đến liên tục.

Thực ra thì chuyện thị phi, tố nhau chèn ép chẳng có gì là mới với The Face. Mùa thứ nhất phát sóng, The Face đã thắng đậm khi lần đầu tiên chơi chiêu này, khi HLV Phạm Hương sẵn sàng bỏ qua hình ảnh đẹp của mình để đóng vai ác, xử ép khiến Lan Khuê phải ấm ức rơi nước mắt không chỉ 1 lần. Câu chuyện chèn ép ở mùa 1 ấn tượng đến mức nhắc đến The Face, nhiều người sẽ nhớ ngay đến những gương mặt thị phi, thí sinh thì có Mai Ngô, HLV thì có Phạm Hương - Lan Khuê, chứ chắc không nhiều người nhớ ai là Gương mặt thương hiệu giành giải.

Có vẻ như đây là bài học theo The Face quốc tế, từ Mỹ, Anh, Úc, với Naomi Campbell - “mẹ đẻ” của chương trình, cũng là “mẹ ghẻ” đanh đá, chèn ép, vỗ mặt chẳng kiêng nể ai. The Face Thái Lan cũng chẳng kém khi dàn HLV chia hai phe, vào hùa chê nhau kém cỏi, không bằng cả thí sinh của mình.

Nhưng The Face Việt Nam có phần còn “sáng tạo” hơn, khi tạo sóng bằng màn tố nhau chèn ép của những người ngoài cuộc, không phải HLV. Người rành showbiz thì bảo chẳng có gì là ngẫu nhiên, tất cả đều là kế hoạch của nhà sản xuất. Đến sát ngày lên sóng, chắc hẳn The Face còn ồn ào nữa. Có điều, ngay từ bây giờ, nhiều khán giả đã bắt đầu ngao ngán, không hiểu Gương mặt thương hiệu sẽ còn tạo thương hiệu cho mình bằng những gương mặt thị phi nào nữa.