TP.HCM thu phí sử dụng đường bộ trong băn khoăn

TP.HCM thu phí sử dụng đường bộ trong băn khoăn

Sáng nay (30.12), dù còn nhiều băn khoăn trong quá trình thảo luận, nhưng cuối cùng HDND TP HCM đã thông qua tờ trình thu phí sử dụng đường bộ đối với xe gắn máy. Theo đó, TP. HCM bắt đầu thu phí này từ 1.1.2015

Thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy: Không hiệu quả, sao vẫn quyết thu?

Thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy: Không hiệu quả, sao vẫn quyết thu?

Trong hai năm triển khai thu phí đường bộ, Hà Nội tỏ ra thiếu chuyên nghiệp khi giao cho công an xã, tổ trưởng dân phố tới gõ cửa từng nhà, từng người để thu tiền, dẫn đến nhiều cấp phiền phức từ người dân tới kho bạc… Trong khi đó, tại TPHCM, toàn bộ bộ máy chính trị phải tập trung vào việc làm này, nhưng hiệu quả kinh tế mang lại không cao. Thành phố đứng trước quyết định khó khăn khi nhiều đại biểu HĐND đã lắc đầu với việc thu phí bảo trì đường bộ với xe máy.

TPHCM: Băn khoăn nếu thu phí sử dụng đường bộ đối với xe gắn máy

TPHCM: Băn khoăn nếu thu phí sử dụng đường bộ đối với xe gắn máy

Theo Sở GTVT TPHCM, số liệu phương tiện xe mô tô đăng ký trên địa bàn do Công an thành phố cung cấp tính đến hết năm 2013 là 5.435.703 xe. Trong khi đó, số liệu phương tiện xe mô tô lưu thông trên địa bàn thành phố do các quận, huyện thống kê trong tháng 5.2014 khoảng 3.422.636 xe (khoảng 63% trên số liệu đăng ký). Với số lượng khoảng 3 triệu chiếc phải nộp phí sử dụng đường bộ thì mỗi năm thành phố ước tính thu được khoảng 300 tỉ đồng
1