“Đặt hàng” phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

“Đặt hàng” phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 25.6, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng tổ Đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri tại huyện Củ Chi và Hóc Môn. Tại buổi tiếp xúc có nhiều cử tri quan tâm đến dự án sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất. Cử tri đề nghị cho biết quan điểm của TPHCM: “Xây sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất là đúng hay sai? Nếu sai thì phải dẹp ngay”.

Nguy cơ chậm tiến độ “cứu” Tân Sơn Nhất

Nguy cơ chậm tiến độ “cứu” Tân Sơn Nhất

Trong khi chờ Cục Hàng không VN tìm kiếm và thuê đơn vị tư vấn nước ngoài khảo sát, nghiên cứu đề xuất các phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) cả về phía bắc (khu vực sân golf) và phía nam, nâng tổng công suất đạt khoảng 45 triệu khách/năm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các chuyên gia lo ngại tiến độ “cứu” Tân Sơn Nhất có thể bị chậm ít nhất 6 tháng.

Thủ tướng kết luận mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất: Quyết định kịp thời, hợp lòng dân

Thủ tướng kết luận mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất: Quyết định kịp thời, hợp lòng dân

Khẩn trương nghiên cứu mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, dừng các công trình sân golf, nghiên cứu làm đường băng mới, đó là kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp thường trực Chính phủ vào tối qua (12.6). Trao đổi với báo chí sáng 13.6, ĐB Nguyễn Thị Quyết Tâm (TP HCM) nói: Đây là kết luận quan trọng, hợp lòng dân.

Quy hoạch sân golf là không cần thiết!

Quy hoạch sân golf là không cần thiết!

Đó là quan điểm của ông Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư, khi trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 12.6. Theo ông Dũng, việc xây dựng sân bay Long Thành không thể trong ngày một ngày hai do đó mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất là cần thiết và cấp bách.

Thu hồi sân golf mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất: Bộ Giao thông - Vận tải né tránh

Thu hồi sân golf mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất: Bộ Giao thông - Vận tải né tránh

Trong khi Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định, việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía bắc không khả thi, nhiều chuyên gia trong ngành lại nhận định điều ngược lại và cho rằng, việc thu hồi sân golf không chỉ xoá hình ảnh phản cảm hiện hữu mà còn giải quyết căn cơ vấn đề ùn tắc tại đây khi xoá thế độc đạo của Tân Sơn Nhất.

Sân golf trong sân bay: Chuyện “nói mãi”... đến lúc cần phải chốt!

Sân golf trong sân bay: Chuyện “nói mãi”... đến lúc cần phải chốt!

Một lần nữa - trong số rất nhiều lần rồi - vấn đề 157ha sân golf trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất lại nóng lên khi Bộ trưởng Bộ GTVT báo cáo tại Quốc hội cho rằng, việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất lên phía bắc (tức hướng sân golf) là không khả thi. Trong khi đó, nhiều chuyên gia lại khẳng định ngược lại: Khả thi, và còn hiệu quả.

Đề xuất thu hồi sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Đề xuất thu hồi sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Trao đổi bên lề phiên thảo luận về các nội dung liên quan đến việc triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, nhiều đại biểu QH cho rằng, trong khi chờ đợi sân bay Long Thành thì nên thu hồi sân golf ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để có thêm gần 160 ha đất, tăng công suất, giảm tình trạng kẹt cứng hiện nay.

Chạy thục mạng hàng cây số vào sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục

Chạy thục mạng hàng cây số vào sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục

Chiều 28.4, thời điểm người dân bắt đầu về quê nghỉ lễ 30.4 khiến nhiều nơi ở TPHCM bị rối loạn giao thông. Nghiêm trọng nhất là khu vực sân bay Tân Sơn Nhất khi hàng ngàn người dân đổ dồn về sân bay khiến nhiều tuyến đường xung quanh sân bay như: Trường Sơn, Bạch Đằng, Hồng Hà, Hoàng Văn Thụ,... xảy ra kẹt xe cục bộ. Nhiều hành khách sợ trễ chuyến đành phải rời phương tiện để chạy bộ hàng cây số vào sân bay cho kịp giờ làm thủ tục.

Phân luồng lại giao thông xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất

Phân luồng lại giao thông xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất

Từ ngày 25.2, các phương tiện lưu thông trên đường Trường Sơn (hướng từ công viên Hoàng Văn Thụ) vào sân bay Tân Sơn Nhất không được rẽ trái tại nút giao Trường Sơn (đoạn trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất). Các phương tiện sẽ lưu thông theo đường Trường Sơn vào Hồng Hà, đến Yên Thế rồi qua Bạch Đằng để quay ngược lại đường Trường Sơn vào sân bay.

Khởi công hai cầu vượt giảm kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất

Khởi công hai cầu vượt giảm kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất

Xây dựng cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn - nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài và cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn, Q.Gò Vấp để kéo giảm kẹt xe cho sân bay Tân Sơn Nhất. Hai cầu vượt trên được Sở GTVT TPHCM khởi công xây dựng sáng nay (ngày 8.2).

Làm 2 cầu vượt để “giải cứu” sân bay Tân Sơn Nhất

Làm 2 cầu vượt để “giải cứu” sân bay Tân Sơn Nhất

Hôm nay (ngày 8.2), Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh cùng lúc khởi công xây dựng hai cầu thép vượt nút giao Trường Sơn vào sân bay Tân Sơn Nhất và cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn. Hai cầu vượt này không chỉ nhằm kéo giảm ùn tắc cho các tuyến đường vào-ra sân bay Tân Sơn Nhất mà còn tăng năng lực lưu thông nối giữa Q.Gò Vấp với Q.Phú Nhuận, Q.Tân Bình và ngược lại. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng việc có hai cây cầu vượt này chỉ là giải pháp tạm thời, nếu không có quy hoạch tổng thể thì 2-3 năm nữa tình trạng kẹt xe sẽ lại tái diễn.
123