Số đen bị bắt sai làn: "Không nên đánh trống bỏ dùi"

Số đen bị bắt sai làn: "Không nên đánh trống bỏ dùi"

Trong thời gian tới, Hà Nội có phân làn tiếp hay không cần phải nghiêm túc đánh giá một cách kỹ càng và trả lời được câu hỏi là việc phân làn đã đúng chưa? Nếu đúng và phù hợp với người tham gia giao thông thì cần phải thực hiện nghiêm chứ "không nên đánh trống bỏ dùi"- ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam - chia sẻ.

Phân làn quá cứng

Phân làn quá cứng

Sáng kiến phân làn cứng trên một số tuyến đường của Hà Nội đã được triển khai thí điểm trên dưới một năm nay.

Tiếp tục triển khai phân làn trên 3 tuyến phố

Tiếp tục triển khai phân làn trên 3 tuyến phố

Song song với việc duy trì tốt việc phân làn, phân luồng giao thông trên 5 tuyến đường phố (Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, Kim Liên - Xã Đàn; Giải Phóng, đoạn từ Pháp Vân đến Đại Cồ Việt; phố Huế - Hàng Bài và phố Bà Triệu), UBND TP.Hà Nội vừa giao Sở GTVT triển khai tiếp các tuyến: Đường Hoàng Quốc Việt; Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư và Kim Mã - Nguyễn Thái Học.

Đề xuất giải pháp cho việc phân làn đường

Đề xuất giải pháp cho việc phân làn đường

Việc phân làn đường thí điểm tại 5 tuyến phố hiện tại gặp nhiều khó khăn. Mặc dù kết quả đạt được rất hạn chế, tuy nhiên việc phân làn sẽ tiếp tục được nhân rộng. Với vai trò là một công dân, tôi xin có một số ý kiến đóng góp nhỏ muốn gửi tới lãnh đạo ngành Giao thông vận tải và lãnh đạo thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh.

Phân làn, vẫn còn nhiều bất cập

Phân làn, vẫn còn nhiều bất cập

Sáng nay (20/9), trên các tuyến phố Bà Triệu, phố Huế - Hàng Bài (Hà Nội), Sở Giao thông Vận tải đã bắt đầu tiến hành tách làn các phương tiện. Tại các ngã tư, nhiều người dân còn bỡ ngỡ với những vạch sơn và biển chỉ dẫn mới, các phương tiện tham gia giao thông vẫn đi lại rất lộn xộn.
1