Phân làn giao thông: Thất bại
Số đen bị bắt sai làn: "Không nên đánh trống bỏ dùi"
Trong thời gian tới, Hà Nội có phân làn tiếp hay không cần phải nghiêm túc đánh giá một cách kỹ càng và trả lời được câu hỏi là việc phân làn đã đúng chưa? Nếu đúng và phù hợp với người tham gia giao thông thì cần phải thực hiện nghiêm chứ "không nên đánh trống bỏ dùi"- ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam - chia sẻ.
Số đen bị bắt sai làn: Sở GTVT “tiếp tục phân làn”, CSGT “khó khăn xử phạt”
Trong khi Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) khẳng định sẽ tiếp tục phân làn đường thì lãnh đạo Phòng CSGT cho biết, lực lượng gặp rất nhiều khó khăn trong việc xử phạt.
“Số đen nên bị CSGT bắt đi sai làn đường”
“Mặc dù nhiều người đi bên cạnh cũng vi phạm giao thông do đi sai làn đường, nhưng CSGT chỉ bắt mỗi tôi, chắc do tôi "số đen" mà thôi"- anh Bùi Minh Hậu chia sẻ.
Phân làn quá cứng
Sáng kiến phân làn cứng trên một số tuyến đường của Hà Nội đã được triển khai thí điểm trên dưới một năm nay.
Tiếp tục triển khai phân làn trên 3 tuyến phố
Song song với việc duy trì tốt việc phân làn, phân luồng giao thông trên 5 tuyến đường phố (Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, Kim Liên - Xã Đàn; Giải Phóng, đoạn từ Pháp Vân đến Đại Cồ Việt; phố Huế - Hàng Bài và phố Bà Triệu), UBND TP.Hà Nội vừa giao Sở GTVT triển khai tiếp các tuyến: Đường Hoàng Quốc Việt; Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư và Kim Mã - Nguyễn Thái Học.
Khắc phục tình trạng dải phân làn thành bẫy ở đường Giải Phóng
Báo Lao Động ngày 20.6.2012 có bài: “Dải phân làn thành cái bẫy trên đường Giải Phóng”. Sau khi báo đăng, Cty TNHH một thành viên công trình giao thông Hà Nội có công văn số 99 ngày 20.6.2012 gửi Báo Lao Động.
Tháng 6.2012: Phân làn thêm 2 tuyến phố mới
Ngày 10.5, ông Nguyễn Xuân Tân – Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội - cho biết thông tin này.
Đề xuất thêm 2 tuyến sẽ phân làn
Ngày 3.5, UBND TP.Hà Nội đã nghe báo cáo của Sở GTVT, Tổng Cty Vận tải HN báo cáo về vấn đề giao thông vận tải.
Cột biển báo, dải phân làn như thảm cảnh trên phố
Nơi thì cột biển xô vẹo, nơi bị các phương tiện đâm phải gãy gục; các dải phân cách cũng lệch lạc, bung bửa,… Đó là thực trạng hiện nay trên nhiều tuyến phố phân làn ở Hà Nội.
Hà Nội sẽ chi 17 tỷ đồng phân làn 8 tuyến phố sau Tết
Theo ông Nguyễn Xuân Tân – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Đối với 8 tuyến phố theo kế hoạch phân làn trước Tết. Tuy nhiên, do nhiều lý do nên đến sau Tết Nguyên Đán sẽ tiếp tục tách dòng phương tiện…
Nên nghiên cứu phương án khác cho việc phân làn
Sau 2 tháng phân làn ở Hà Nội, tôi thấy việc phân làn là bât khả thi vì dọc theo các phố phân làn, mật độ ngã ba, ngã tư dày đặc.
Đề xuất giải pháp cho việc phân làn đường
Việc phân làn đường thí điểm tại 5 tuyến phố hiện tại gặp nhiều khó khăn. Mặc dù kết quả đạt được rất hạn chế, tuy nhiên việc phân làn sẽ tiếp tục được nhân rộng. Với vai trò là một công dân, tôi xin có một số ý kiến đóng góp nhỏ muốn gửi tới lãnh đạo ngành Giao thông vận tải và lãnh đạo thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh.
Phân làn, vẫn còn nhiều bất cập
Sáng nay (20/9), trên các tuyến phố Bà Triệu, phố Huế - Hàng Bài (Hà Nội), Sở Giao thông Vận tải đã bắt đầu tiến hành tách làn các phương tiện. Tại các ngã tư, nhiều người dân còn bỡ ngỡ với những vạch sơn và biển chỉ dẫn mới, các phương tiện tham gia giao thông vẫn đi lại rất lộn xộn.