Hiến kế xử lý lái xe say rượu

Hiến kế xử lý lái xe say rượu

Trước rất nhiều ý kiến trái chiều về những đề xuất tịch thu xe nếu người điều khiển giao thông có nồng độ rượu vượt ngưỡng nào đó hoặc người điều khiển xe máy đi vào đường cao tốc của Uỷ ban An toàn giao thông (UBATGT), Báo Lao Động mở diễn đàn “Hiến kế xử lý lái xe say rượu”. Diễn đàn rất mong nhận được hiến kế của bạn đọc nhằm giúp các cơ quan chức năng đưa ra những quyết sách vừa có tính khả thi, được người dân và xã hội đồng tình, ủng hộ. Các ý kiến tham gia diễn đàn xin gửi về bandoclaodong@gmail.com.

Tịch thu xe được không?

Tịch thu xe được không?

Liên quan đến đề xuất tịch thu phương tiện nếu lái xe có nồng độ cồn cao, câu hỏi đặt ra không chỉ là “Được không?”, mà còn là “Nên không?”. “Được không?” là câu hỏi về tính hợp pháp của chính sách, và “Nên không?”- là về tính hợp lý của nó.

Đề xuất tịch thu phương tiện vi phạm luật giao thông: Lo ngại hối lộ lớn để “bỏ qua”

Đề xuất tịch thu phương tiện vi phạm luật giao thông: Lo ngại hối lộ lớn để “bỏ qua”

Đề xuất tịch thu phương tiện vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đang gây nhiều tranh cãi. Dù đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia liên tục khẳng định đã nghiên cứu kỹ, đề xuất trên là có cơ sở, nhưng nhiều luật gia, luật sư và dư luận vẫn băn khoăn, phản ứng cho rằng đề xuất trên là quá vội vàng, chỉ “chăm chăm” vào biện pháp tăng nặng chế tài xử lý người dân vi phạm, mà không chắc có mang lại hiệu quả tích cực về an toàn giao thông.

Kiến nghị tăng mức xử phạt vi phạm giao thông

Kiến nghị tăng mức xử phạt vi phạm giao thông

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có công văn số 58/CV-UBATGTQG kiến nghị Chính phủ cho phép thực hiện một số quy định xử phạt vi phạm hành chính nhằm kéo giảm tai nạn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, áp dụng từ ngày 15.3.2015.
1