Thực hiện tốt quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động: Lấy đối thoại làm nòng cốt

Thực hiện tốt quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động:  Lấy đối thoại làm nòng cốt

Điều đáng chú ý nhất trong bài dự thi của tác Lê Văn Huân, Chủ tịch CĐCS Cty TNHH Sung Woo Vina (bài đạt giải nhất cuộc thi “Thực hiện tốt quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, bền vững” do Báo Lao Động và Quỹ Châu Á tổ chức) là đã thể hiện rõ việc các bên tham gia quan hệ lao động ở đây đã lấy đối thoại làm nòng cốt.

Đôi bên cùng có lợi

Đôi bên cùng có lợi

Cuộc thi “Thực hiện tốt quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, bền vững” do Báo Lao Động và Quỹ Châu Á tổ chức, tác giả Nguyễn Thương đang công tác tại Cảng Đà Nẵng đã đoạt giải Ba. Bài dự thi của tác giả Nguyễn Thương thêm một lần nữa cho thấy việc xây dựng được quan hệ lao động hài hòa, ổn định sẽ đem lại lợi ích cho tất cả các bên.

Cuộc thi “Thực hiện tốt quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ để xây dựng quan hệ LĐ hài hòa, bền vững”

Cuộc thi “Thực hiện tốt quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ để xây dựng quan hệ LĐ hài hòa, bền vững”

Báo Lao Động và Quỹ Châu Á phát động cuộc thi viết về “Thực hiện tốt quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ để xây dựng quan hệ LĐ hài hòa, bền vững” với mục tiêu tìm, quảng bá những cá nhân, DN trên toàn quốc thực hiện và có sáng kiến thực hiện tốt quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ để xây dựng quan hệ LĐ hài hòa, bền vững.

Người lao động hưởng lợi từ lãnh đạo coi “nhân lực là nguồn vốn quý giá”

Người lao động hưởng lợi từ lãnh đạo coi “nhân lực là nguồn vốn quý giá”

Qua bài viết của tác giả Trần Vũ Bảo (CĐCS Cty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị dầu khí Cử Long, Sóc Trăng) khi tham dự cuộc thi "Thực hiện tốt quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ để xây dựng quan hệ lao động hài hòa bền vững" do Báo Lao Động và Quỹ Châu Á tổ chức, cho thấy nếu chủ sử dụng lao động coi trọng, chăm lo cho người lao động, thì NLĐ càng vững tin, cố gắng, đồng hành cùng với DN vượt qua khó khăn, thử thách…

Hiệu quả từ công tác tuyên truyền pháp luật tại Cty TNHH MTV SESHIN VN2

Hiệu quả từ công tác tuyên truyền pháp luật tại Cty TNHH MTV SESHIN VN2

Công ty TNHH MTV SESHIN VN2 được thành lập từ năm 2011 hoạt động trong lĩnh vực may gia công hàng xuất khẩu đến nay đã thu hút được hơn 2.600 lao động. Công đoàn Cty được thành lập tháng 11.2011 với 314 đoàn viên công đoàn, đến nay đã được tăng lên là 2.200 đoàn viên công đoàn. Công việc ổn định đã giúp đời sống CNVCLĐ ngày được cải thiện, thu nhập bình quân mỗi công nhân là 3.100.000/người/tháng.

Công đoàn góp phần "mang lại những điều tốt đẹp"

Công đoàn góp phần "mang lại những điều tốt đẹp"

Bài dự thi “Cty thuốc lá Sài Gòn và quyền lợi của người lao động” của tác giả Nguyễn Trần Ngọc Thuý đã nêu bật được vai trò của tổ chức công đoàn để mang lại những điều tốt đẹp cho CNVCLĐ trong Cty.

Hoạt động công đoàn ở công ty có 70% là người dân tộc thiểu số

Hoạt động công đoàn ở công ty có 70% là người dân tộc thiểu số

Bài dự thi “Những hoạt động vì quyền và lợi ích của NLĐ tại Cty TNHH MTV caosu Chư Păh” của tác giả Siu Rơma Sarry rất chi tiết, đầy đủ, nêu bật được vai trò của công đoàn cơ sở trong bảo vệ quyền lợi của người lao động. Ngoài ra, tác giả còn “hiến kế” góp phần cho những hoạt động của tổ chức công đoàn ngày càng hiệu quả hơn.

Điện thoại đường dây nóng giải toả bức xúc cho NLĐ

Điện thoại đường dây nóng giải toả bức xúc cho NLĐ

Theo ghi nhận của tác giả Phạm Hoàng Mai (LĐLĐ TP.Huế), trong những năm qua, do sự tác động của khủng hoảng, suy thoái kinh tế thế giới và trong nước, nhiều DN trên địa bàn TP.Huế bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn tới tình trạng DN nợ lương, nợ BHXH, không giải quyết đúng, đủ chế độ chính sách cho NLĐ xảy ra khá phổ biến, làm cho NLĐ bức xúc nhưng không biết kêu ai, do đó LĐLĐ TP.Huế đã tổ chức đường dây nóng 24/24…

Công đoàn làm tốt sứ mệnh đại diện cho người lao động

Công đoàn làm tốt sứ mệnh đại diện cho người lao động

Bài dự thi “Vai trò của CĐ Cty cổ phần Supe Phốt phát và hóa chất Lâm Thao trong xây dựng quan hệ lao động hài hòa, bền vững” của tác giả Lê Thị Thúy Nga - Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã nêu bật được vai trò của công đoàn trong điều hòa và ổn định quan hệ lao động.

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại của người lao động

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại của người lao động

Nhằm giúp toàn thể người lao động trong Công ty bảo vệ mọi quyền lợi chính đáng của mình và vì sự phát triển bền vững của Công ty TNHH MTV Thông tin tín hiệu Đường sắt Sài Gòn, là một chuyên viên được Công ty giao nhiệm vụ trực tiếp liên quan đến người lao động, tôi mạnh dạn nghiên cứu và đưa ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại của người lao động trong Công ty qua thông qua đề tài “Lý luận về cơ chế giải quyết khiếu nại trong lĩnh vực lao động và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại của người lao động trong Công ty”.

Tổ chức đường dây nóng 24/24 giữa NLĐ, CĐCS với LĐLĐ TP.Huế

Tổ chức đường dây nóng 24/24 giữa NLĐ, CĐCS với LĐLĐ TP.Huế

LĐLĐ Thành phố Huế là một tổ chức đại diện người lao động, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động (NLĐ), hiện quản lý 227CĐCS, với 11.650 đoàn viên/ 12.800 CNVCLĐ. Tuy nhiên, lực lượng cán bộ biên chế của LĐLĐ Thành phố chỉ có 07 cán bộ chuyên trách phụ trách các chuyên đề hoạt động của Công đoàn.

Một số vấn đề thực tiễn về công đoàn tham gia giải quyết khiếu nại lao động

Một số vấn đề thực tiễn về công đoàn tham gia giải quyết khiếu nại lao động

Công đoàn tham gia giải quyết khiếu nại (KN) là nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tổ chức, cá nhân, tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch vững mạnh. Là lĩnh vực hoạt động đòi hỏi ngư­ời cán bộ có trình độ, phẩm chất, hiểu biết pháp luật, kiến thức quản lý nhà nước, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn..

Giải pháp cung cấp kiến thức pháp luật cho người lao động và doanh nghiệp

Giải pháp cung cấp kiến thức pháp luật cho người lao động và doanh nghiệp

Xã hội càng hiện đại thì nhu cầu, nguyện vọng, bức xúc của mỗi người càng đa dạng. Thế nhưng, được lãnh đạo lắng nghe không phải là một đòi hỏi quá tham vọng. Một số trong chúng ta may mắn vì có người lãnh đạo trong tổ chức của mình cam kết đối thoại về sự đa dạng như một yêu cầu của các thước đo trong doanh nghiệp. Việc sử dụng các thước đo này nhằm đánh giá lại bản thân doanh nghiệp, những thành công và thiếu sót ở điểm nào. Tất cả mọi điều trên đều nhằm phục vụ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh. Điều ấy đang được ghi nhận ở chi nhánh Cảng Tân Vũ chúng tôi.
123