Tàu "ma", ụ nổi "cụ": Lãng phí hay tham nhũng?

Tàu "ma", ụ nổi "cụ": Lãng phí hay tham nhũng?

Những con tàu Vinashin là sự lãng phí ghê gớm, điều đó chắc như đinh đóng cột. Nhưng có phải chỉ là lãng phí do tính toán đầu tư sai lầm, hay bên trong nó còn ẩn chứa nhiều mưu đồ khác?

2 con tàu “ma” trên vùng biển Quảng Ninh

2 con tàu “ma” trên vùng biển Quảng Ninh

Đó là tàu Speedy Falcon - trọng tải 64.285 tấn thuộc Cty CP vận tải Dầu khí Việt Nam và con tàu Green Sea - trọng tải 76.000 tấn của Tập đoàn Vinashin - đang nằm “chết lâm sàng” ở vùng biển tỉnh Quảng Ninh từ nhiều tháng qua.

Thuỷ thủ tàu SEA EAGLE kêu cứu

Thuỷ thủ tàu SEA EAGLE kêu cứu

Ngày 5.11, Báo Lao Động nhận được thư điện tử của anh Chu Trọng Cường - thuyền phó 2 tàu SEA EAGLE thuộc Cty TNHH MTV vận tải Viễn dương Vinashin (Vinashinlines) - kêu cứu về tình trạng 9 thuyền viên bị bỏ rơi tại Trung Quốc.

Thêm một ụ nổi bỏ hoang và món nợ hàng trăm tỉ đồng

Thêm một ụ nổi bỏ hoang và món nợ hàng trăm tỉ đồng

Ụ nổi Venture dock 2 “được” kéo vào vịnh Cam Ranh ngày 9.8.2008 và bỏ hoang từ đó đến nay. Sau nhiều lần tìm kiếm chủ doanh nghiệp để yêu cầu làm thủ tục nhập cảnh, Hải quan Khánh Hòa đành “bó tay”, bởi có khá nhiều đồng sở hữu liên quan đến ụ nổi hoen gỉ trị giá hàng trăm tỉ đồng này.

Lại thêm 1 tàu “ma” trôi trên biển Hải Phòng

Lại thêm 1 tàu “ma” trôi trên biển Hải Phòng

Ngày 4.11, tin từ Cảng vụ hàng hải Hải Phòng cho biết, cơ quan này đã có công văn gửi Cty TNHH MTV vận tải Viễn Dương Vinashin để yêu cầu xử lý sự cố của tàu New Sun sau cơn bão số 8 trên vùng biển Hải Phòng.

Những thuyền viên đói trên con tàu nát

Những thuyền viên đói trên con tàu nát

Sau thông tin về 15 thuyền viên tàu New Phoenix bị bỏ rơi tại Trung Quốc, Báo Lao Động lại nhận được đơn kêu cứu của thuyền viên tàu Vinashin Atlantic. Có điều, thuyền viên của con tàu này bị bỏ rơi ngay tại xứ mình.

Vinashin Cam Ranh là cổ đông mua ụ nổi

Vinashin Cam Ranh là cổ đông mua ụ nổi

Ngày 19-6, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho biết Công ty Vinashin Cam Ranh (thành viên của Tập đoàn Vinalines) đã góp vốn vào thương vụ mua ụ nổi Venture Dock 2 do Công ty cổ phần thương mại và vận tải biển Long Sơn (Công ty Long Sơn, TP.HCM) nhập về từ nước ngoài, neo đậu trong vịnh Cam Ranh từ năm 2008 đến nay nhưng chưa thực hiện thủ tục nhập khẩu.

Sức nâng ụ nổi 83M đã bị “ngót” 8.500 tấn

Sức nâng ụ nổi 83M đã bị “ngót” 8.500 tấn

Ngày 23.5, ông Trịnh Ngọc Giao – Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN - có báo cáo gửi Bộ trưởng Bộ GTVT về công tác giám định và thẩm định trạng thái kỹ thuật ụ nổi 83M của Vinalines.

Bộ GTVT có biết Vinalines mua ụ nổi quá tuổi?

Bộ GTVT có biết Vinalines mua ụ nổi quá tuổi?

Ông Đỗ Xuân Quỳnh - Tổng Thư ký Hiệp hội Chủ tàu, nguyên Tổng GĐ Vietfracht, một DN từng trực thuộc Bộ GTVT trước khi chuyển thành Cty CP - khẳng định: “Bộ GTVT chắc chắn biết việc mua sắm của Vinalines.
1