Tất cả khách sạn từ 3-5 sao lấp đầy hơn 95% công suất trong suốt 4 ngày nghỉ lễ; nhóm khách sạn từ 2 sao trở xuống hầu như không còn chỗ, vì thế ngày càng nhiều hộ gia đình tham gia chương trình du lịch homestay. Điều cần ghi nhận là cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, các khu vui chơi giải trí đã chính thức khai trương nhiều sản phẩm mới, đáp ứng sự trông đợi của du khách gần, xa.
Kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay liền kề với ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người tranh thủ sắp xếp đi du lịch xa nhà và Nha Trang là một trong những điểm đến đặc biệt hấp dẫn. Từ sáng sớm 29.4 khách du lịch khắp nơi đổ về các bãi biển ở trung tâm thành phố.

Rộn ràng đón khách

Khu du lịch Vinpearl land đồng loạt mở cửa đón khách vào 4 khu vui chơi giải trí với nhiều sản phẩm lần đầu có ở Việt Nam, đó là Vịnh phao nổi trên biển có tổng diện tích trên 4.200 m2, Vườn Quí Vương (vườn thú trên đảo), Vùng đất yêu thương và Quảng trường thần thoại, bao gồm hệ thống trò chơi liên hoàn dành cho các đại gia đình giữa pháo đài kẹo ngọt, vườn cổ tích và những lâu đài tráng lệ…

Công viên du lịch Yang Bay khai trương vườn hoa lan tuyệt đẹp, rộng hơn 5.000 m2, ở phía đầu cầu Kơnia và khu tắm khoáng ChoHo. Khu du lịch sinh thái Nhân Tâm ra mắt làng nghề trồng dâu nuôi tằm truyền thống. Công ty Du lịch Long Phú “hạ thủy” canô 45 chỗ đón đưa khách ra đảo khỉ, đồng thời có thêm dịch vụ đi bộ dưới đáy biển. Khu du lịch Hòn Tằm  “tung” ra biển 2 chiếc tàu lượn hình dáng giống hệt – “sát thủ”  cá heo, cá mập để quyến rũ du khách. Khu trang trại Hoàng Trầm đã hoàn thành giai đoạn 1, kịp đón khách tham gian qui trình chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ Trầm Hương và thưởng ngoạn vườn trầm ở xứ Trầm Hương.

Đại diện Saigontourist tại Nha Trang cho hay, công ty này đã liên kết với các hang hàng không để triển khai hơn 100 tour tiết kiệm IKO travel, cao cấp Premium travel và truyền thống; số lượng khách lẻ và khách đi theo đoàn đều tăng mạnh và hầu hết khách đến Nha Trang đều đăng ký tham gia các tour biển, đảo. Hiện đang là thời điểm chuẩn bị khai mạc Festival biển Nha Trang 2017, do đó tất cả các doanh nghiệp du lịch tại địa phương đều tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và mở thêm nhiều tiện ích gia tăng. Không chỉ Saigontourist mà các công ty lữ hành đều tận dụng thế mạnh này để quảng bá, giới thiệu… nhằm thu hút khách.

Có mặt tại cảng Phú Quý sáng 29.4, chị Thanh Nhàn, đến từ Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết: “Mặc dù chúng tôi sống tại TP biển Vũng Tàu, nhưng các con tôi muốn đến Nha Trang để được trải nghiệm cảm giác lạ. Gia đình tôi chọn Vinpearl Land là điểm điến đầu tiên trong hành trình khám phá Nha Trang, bởi vì ở đây có rất nhiều trò chơi giải trí mà ở Vũng Tàu cũng như TP Hồ Chí Minh không có. Cảm giác ban đầu của tôi là biển Nha Trang đẹp, bình yên, thời tiết rất tuyệt vời, phong cách phục vụ tại bến cảng Phú Quý rất chuyên nghiệp…”

Du khách đến Nha Trang ngày càng nhiều. ảnh BC

Cam kết bình ổn giá

Từ ngày 29.4, các đoàn kiểm tra liên ngành đã tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại các cơ sở lưu trú, các công ty vận tải. Nhìn chung mặt bằng giá phòng có tăng, bởi vì khách đoàn đã đăng ký hết phòng nghỉ tại các khách sạn từ 3 sao trở lên, do đó khách đi theo gia đình phải chấp nhận giá bán lẻ và chuyển sang nhóm khách sạn 2 sao, hoặc phòng nghỉ…; do lượng khách tập trung quá đông nên giá các mặt hàng ăn uống và vận tải tăng nhiều hơn cả; riêng giá dịch vụ tại các cơ sở vui chơi, giải trí khá ổn định.

Ông Lê Dũng Lâm - GĐ Công ty du lịch Long Phú, cho hay: “Chúng tôi đã và đang nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời cam kết không tăng giá dịch vụ trong suốt cả năm 2017. Ngày 29.4, Khu du lịch đảo khỉ (hòn Hèo) đón 1.200 lượt khách, những ngày cao điểm (từ 1-2.5), số lượng khách đăng ký sang đảo hơn 3.000 lượt/ngày.”

Theo phân tích của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, vào những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5, số lượng khách đăng ký lưu trú tại Nha Trang là 125.000 lượt, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2016; khách tham quan xấp xỉ 650.000 lượt, tăng 8,5%; riêng khách du lịch quốc tế đến Nha Trang tăng khoảng 28%. Suốt 4 ngày nghỉ lễ, trung bình mỗi ngày có từ 25-30 chuyến bay thẳng từ Trung Quốc và Nga đến sân bay Cam Ranh. Ước doanh thu du lịch kỳ nghỉ lễ đạt 235 tỷ đồng. Đó là doanh thu chưa kể thu nhập từ các điểm tham quan không thuộc ngành du lịch quản lý và các sản phẩm dịch vụ trong cộng đồng dân cư.