Trước tình hình nắng nóng nghiêm trọng diễn ra trên diện rộng, khiến phụ tải tăng bất thường tại nhiều khu vực, dẫn đến nguy cơ quá tải đường dây, trạm biến áp trung-hạ thế, nhảy aptomat gây mất điện khách hàng. Để đảm bảo cung cấp điện trong các ngày nắng nóng, Tổng Giám đốc TCty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có công điện gửi các Cty điện lực (CTĐL) thành viên; Cty Lưới điện cao thế miền Bắc và Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

Theo đó, lãnh đạo TCty yêu cầu các đơn vị chỉ đạo thực hiện ngay các nội dung: Khi nhiệt độ ngoài trời ≥36o, dừng thực hiện các công việc thao tác, công tác trên lưới điện gây mất điện cho khách hàng. Bố trí tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời ≥36o để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm thiểu thấp nhất thời gian mất điện của khách hàng.

Các đơn vị cần tăng cường công tác quản lý vận hành, kiểm tra và thực hiện kịp thời các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đổi máy biến áp, hoàn thành đóng điện các công trình chống quá tải để tăng cường khả năng cấp điện. Đối với những vấn đề được các cơ quan truyền thông phản ánh, EVNNPC yêu cầu lãnh đạo cao nhất của các đơn vị phải chủ động tiếp xúc, giải trình kịp thời. Đối với các kiến nghị, phản ánh của khách hàng về chỉ số, hóa đơn phải tổ chức giải quyết ngay trong vòng 24 giờ kể từ khi tiếp nhận.

Các đơn vị cần chú trọng tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học..., chỉ đạo các điện lực chủ động làm việc với các cơ quan quản lý trên địa bàn, các khách hàng lớn, đề nghị khách hàng hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm. Thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đầy đủ thông tin về kế hoạch ngừng cấp điện có kế hoạch, mất điện do sự cố vào chương trình OMS; Đối với các trường hợp thay đổi thông tin khách hàng, san tải, cấy thêm trạm phải cập nhật ngay thông tin vào chương trình CMIS, OMS để Trung tâm chăm sóc khách hàng có thông tin chính xác phản hồi yêu cầu của khách hàng.

Tăng cường công tác phúc tra ghi chỉ số côngtơ, không điều chỉnh lịch ghi chỉ số côngtơ của khách hàng sinh hoạt trong các tháng nắng nóng. Đối với các trường hợp phải điều chỉnh lịch, phiên ghi chỉ số do thực hiện san tải, cấy thêm trạm mới..., các đơn vị bố trí lịch ghi hợp lý để khách hàng ít bị ảnh hưởng nhất bởi giá bán điện lũy tiến và phải thông báo cho khách hàng biết trước khi thực hiện. Trường hợp khách hàng bị mất điện, các đơn vị phải nhanh chóng phối hợp, xử lý để khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, thực hiện thông báo đúng theo quy định.