1. Tư thế đúng

Khi đi đứng, bạn nên giữ tư thế thẳng đứng và hơi hóp bụng vào để tăng cường sức khỏe cho xương sống lưng, đồng thời vùng cơ bụng được thêm một lần tập thể dục. Thói quen này sẽ giúp cho vòng eo của bạn duy trì độ thon thả và phẳng lì. Nếu bạn không đứng thẳng mà thõng người xuống, vòng eo trông sẽ lớn hơn vài centimét, khiến bạn giảm tự tin.

2. Vận động cơ thể

Nếu muốn có một vòng eo thon gọn và săn chắc, bạn cần phải tìm cách đốt cháy lượng mỡ thừa quanh vùng này bằng cách luyện tập thể thao thường xuyên. Những bài tập có thể đốt cháy lượng mỡ thừa ở vòng eo nhanh chóng là gập bụng, chạy bộ, bơi lội, múa bụng…

3. Kiểm soát stress

Tâm lý căng thẳng và stress quá mức có thể sản sinh thêm chất cortisol (một loại hormone khuyến khích cơ thể tích trữ mỡ, đặc biệt ở vòng eo). Theo kết quả nghiên cứu khoa học của trường đại học Yale ở Mỹ, vòng eo của phụ nữ tích trữ mỡ do ảnh hưởng của stress gấp bốn lần so với những phần khác trên cơ thể. Do vậy, bạn phải kiểm soát sự lo lắng và đẩy stress ra ngoài cuộc sống thường ngày bằng cách duy trì chế độ nghĩ ngơi và giải trí cho cơ thể một cách hợp lý. Yoga cũng là một trong những bài tập rất tốt, giúp giảm thiểu stress hiệu quả và giữ cho vóc dáng của bạn luôn ở trạng thái đẹp nhất.

4. Thở đều và hóp bụng

 

Nhịp thở cũng là một trong những yếu tố giúp vùng cơ bụng trở nên săn chắc và khỏe khoắn hơn. Các chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên luyện tập hít thở đều đặn và hóp bụng tự nhiên. Bạn sẽ ngạc nhiên khi vòng eo của mình trông thon gọn hơn.

5. Hạn chế dùng thức uống có cồn

Dùng thức uống có cồn cũng là một trong những yếu tố sản sinh hormone cortisol không có lợi cho vòng eo của bạn. Đã đến lúc bạn phải hạn chế thói quen bất lợi cho sức khỏe này. Thay vào đó, bạn nên uống thật nhiều nước để thanh lọc cơ thể, giải độc tố và thủy hợp tốt cho cơ bắp quanh vòng eo.

6. Ngủ đủ giấc

Bên cạnh stress, mất ngủ cũng là yếu tố góp phần tăng nhanh sự tích tụ mỡ quanh vòng eo. Khi bị mất ngủ, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi, tinh thần sa sút và không đủ thể lực để thực hiện các bài tập thể thao có lợi cho sức khỏe và sắc vóc. Hơn nữa, ngủ nhiều hay ít đều không tốt cho sức khỏe, và quan trọng hơn, bạn cần có giấc ngủ ngon và sâu. Hãy tập thói quen ngủ đúng giờ và không nên thức quá khuya để đảm bảo sức khỏe tốt.