So với "đàn anh" F3 Plus, màn hình của F3 cũng độ phân giải Full HD nhưng kích cỡ nhỏ hơn - 5,5 inch thay vì 6 inch; RAM và ROM không thay đổi - 4GB và 64GB; tuy nhiên, bộ xử lí thì sử dụng chip MediaTek MT6750T 8 lõi xung nhịp tối đa 1,5GHz thay vì chip Qualcomm 8 lõi xung nhịp tối đa 1,95GHz; dung lượng pin cũng nhỏ hơn, 3.200mAh thay vì 4.000mAh.

Sự tiết giảm và rút gọn của F3 giúp cho mức giá giảm tới 3,2 triệu đồng so với mức 10.690.000 đồng của F3 Plus. Với mức giá 7.490.000 đồng, F3 có khả năng cạnh tranh tốt hơn, và thực sự chiếm được lợi thế hơn các đối thủ trong phân khúc từ trên dưới 7 triệu đến trên dưới 8 triệu đồng trên thị trường hiện nay.


Lý do là bởi F3 vẫn giữ lại bộ camera trước sau có khả năng chụp vượt trội của F3 Plus. Đặc biệt, bộ camera selfie kép góc rộng 120 độ đang rất hợp thời và đúng trào lưu của người dùng: Thích chụp ảnh selfie góc rộng hơn, bao quát hơn.



F3 sẽ lãnh sứ mệnh hàng chiến lược để mang lại doanh số quan trọng cho OPPO Việt Nam từ nay đến cuối năm 2017. Trong phân khúc này, nhìn ngang thì có GR5 2017 Pro "ngang tài" nhưng kém sức về thương hiệu và marketing, nhìn lên thì có Galaxy A5 2017, nhìn xuống thì có Moto M, vẫn thấy F3 có vị trí và lợi thế riêng với camera selfie kép góc rộng.


Đợt OPPO ra chuẩn bị ra mắt F3 Plus, thông tin được đánh động, Samsung đã kịp thời tung hàng ứng phó là C9 Pro. Tuy nhiên, có vẻ những ngày qua, Samsung bận rộn với sự kiện ra mắt, truyền thông, đặt hàng trước, giao hàng... bộ đôi S8/S8+ mà ít chú trọng đến F3, cho nên tới thời điểm này chưa thấy Samsung "đề cử" hàng ứng phó với OPPO như thường thấy trong khoảng gần 1 năm trở lại đây.


Cú tung chiêu F3 Plus chỉ là một bước đệm cho F3 chứ chưa hẳn là hàng chiến lược mang về doanh số chủ lực vì ở mức giá cao đó sức mua cũng không nhiều. OPPO thừa biết điều đó vì thế truyền thông cho F3 Plus gần như chẳng có gì mấy và để qua đi rất nhanh. Nhưng với F3 thì khác, vừa vươn lên phân khúc giá cao hơn và cũng là lúc các đối thủ chưa có sản phẩm mới có thể cạnh tranh một cách tương xứng.