Tài trợ thể thao là một chiến lược marketing quan trọng của Huawei Consumer BG trong nỗ lực tăng cường phổ cập thương hiệu ra công chúng toàn cầu. Theo công bố của Huawei, trong sáu tháng qua, Nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei đã đạt tổng doanh thu 9,09 tỷ USD, tăng tới 69% so với cùng kỳ năm trước. 

Mảng kinh doanh thiết bị cầm tay của Huawei đã đạt doanh thu 7,23 tỷ USD, tăng 87% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi nhu cầu điện thoại thông minh toàn cầu chỉ ghi nhận tốc độ tăng trưởng 7% trong quý I, thì số lượng smartphone của Huawei tiêu thụ trong nửa đầu năm 2015 đã tăng tới 39% so với cùng kỳ năm trước, đạt 48,2 triệu máy. Huawei cho rằng thành công này đến từ chiến lược tập trung vào các sản phẩm dòng trung đến cao cấp của tập đoàn.

Sự vươn lên của Huawei trong quí II/2015 như một sự “gầm gừ” đe dọa soán ngôi của đối thủ. Vậy đối thủ có khả năng bị soán ngôi là ai? Không phải là Samsung vì còn lâu Huawei mới đạt đến được qui mô như Samsung. Quí II/2015 Samsung được dự báo bán ra từ 71-76 triệu smartphone. Cũng không phải là Apple, vì trên thực tế Huawei còn lâu mới đạt tới được “cảnh giới” như “táo khuyết”. Vả lại quí II vừa qua Apple cũng bán ra được 47,5 triệu máy, gần bằng tổng số máy bán ra của Huawei trong hai quí gộp lại.

 

Ông Kevin Ho và Jeremy Menez - cầu thủ ngôi sao của AC Milan cùng chụp ảnh “tự sướng

Càng không phải là Xiaomi vì “hiện tượng smartphone của Trung Quốc” đã có một nửa đầu năm không như ý với lượng smartphone bán ra chỉ đạt 35 triệu thiết bị.

Cái tên đang bị Huawei đe dọa soán ngôi chính là Lenovo hoặc Microsoft vốn cũng là tên tuổi lớn trong làng sản xuất smartphone thế giới. Cần nhớ rằng, trong quí I/2015 Lenovo hoặc microsoft ở vị trí thứ 3 (tùy theo các kết quả nghiên cứu thị trường khác nhau mà lenovo hoặc Microsoft được xếp thứ 3) chỉ sau Samsung và Apple. Cho đến thời điểm này Lenovo chưa công bố kết quả kinh doanh quí II song theo một số dự báo, khả năng Lenovo sẽ bị Huawei vượt mặt.

Trong hai tháng 5 và 6 Huawei đã bán ra hơn 10 triệu thiết bị/tháng. Năm 2014 hãng này đã đạt doanh số bán ra tổng cộng 75 triệu thiết bị. Cái mốc 100 triệu chiếc smartphone được dự báo rằng Huawei sẽ chạm đến trong năm nay khi quí III và IV sức mua sẽ còn tăng cao hơn. Đặc biệt với dòng smartphone Honor 4C có mức giá đột phá xấp xỉ 3 triệu đồng nhưng cấu hình khá mạnh sẽ là một trong những đòn bẩy giúp Huawei bức phá về doanh số.