Không nhằm đánh giá về chất lượng công nghệ hay tính năng sản phẩm, mà chỉ xét về mặt thời gian, Bkav cho thấy đã bắt đầu “vào guồng” thông lệ quốc tế. Thông lệ quốc tế như thế nào? Như có lần chúng tôi đã nói: Sản phẩm cho năm sau thì bao giờ cũng được công bố, ra mắt vào cuối quí III hay đầu quý IV của năm hiện tại. Các hãng bảo mật hàng đầu thế giới như Symantec, Kaspersky, TrendMicro... đều làm như vậy. Tuy nhiên nhiều năm qua, vì non trẻ cũng như nguồn lực có hạn, và cũng chưa quen với những qui chuẩn, thông lệ quốc tế, Bkav thường tung ra sản phẩm mới cho năm sau vào giữa năm hoặc cuối năm đó, bị cho là “quá lứa lỡ thì”.

Nay thì Bkav ra mắt phiên bản cho năm 2014 vào cuối tháng 11.2013, dù không còn là sớm sủa, nhưng cũng cho thấy một sự cố gắng hoàn chỉnh vòng chu trình thời gian R&D và ra mắt sản phẩm. Từ bước đi này, có thể trong năm nay Bkav sẽ “chuẩn hóa” được vấn đề này, cho ra mắt phiên bản năm 2015 trong khoảng tháng 9 -10.2014 để cùng “sánh vai” về thời gian với các thương hiệu quốc tế hàng đầu.  

Tuy nhiên trong sự nỗ lực của Bkav vẫn có thể nhận thấy một giới hạn. Trong lúc xu thế của các hãng bảo mật trên thế giới, bên cạnh những sản phẩm đơn lẻ thì họ cũng đang lần lượt tung ra những gói sản phẩm tích hợp dành cho đa thiết bị (multi-device) dùng cho nhiều hệ điều hành khác nhau, như Kaspersky, Norton... thì Bkav vẫn còn chậm chân trong vấn đề này. Sự tích hợp gói đa thiết bị chỉ dùng chung 1 mã (code) tải và cài đặt, còn việc người dùng chọn (thông qua đường link) cho loạt thiết bị và hệ điều hành nào sẽ do hệ thống quản lý. Việc ra đời gói sản phẩm/giải pháp như vậy hoàn toàn căn cứ vào nhu cầu sử dụng của các hộ gia đình thông qua nghiên cứu thị trường chứ không hề chỉ nhằm để marketing hay đánh bóng thương hiệu. Khách hàng mua gói cho đa thiết bị tính ra có lợi về giá cả hơn rất nhiều so với mua riêng lẻ, còn nhà cung cấp thì kích được cầu để tăng doanh thu.

Việc tái cơ cấu chiến lược đưa sản phẩm và dịch vụ của Bkav ra toàn cầu có thể nói là một khát vọng lớn và cần thêm nhiều nguồn lực, cách làm để hoàn thiện, trong đó bao gồm cả yếu tố rất quan trọng là phải bắt nhịp được xu thế thế giới bên cạnh những giá trị riêng của mình.