Chỉ đơn cử như năm 2013, CĐ Xí nghiệp phối hợp chuyên môn tổ chức 6 hội nghị đối thoại với 16 tổ tàu SE3/4, 7/8 và 6 tổ tàu SE21/22 về công tác nâng cao chất lượng phục vụ hành khách năm 2013; tạo thương hiệu, thu hút hành khách lên tàu; tăng doanh thu trên các mác tàu do Cty vận tải hành khách ĐS Sài Gòn quản lí; các chế độ chính sách, điều kiện làm việc của NLĐ trên các mác tàu liên quan…

Tại đối thoại, những bất cập trong công việc cũng như trong chế độ chính sách được thẳng thắn trao đổi và sau đó được lãnh đạo đơn vị giải quyết kịp thời. Đặc biệt ở những cuộc đối thoại này là bên cạnh những kiến nghị về chế độ, chính sách cho bản thân thì NLĐ còn đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để chất lượng công việc được tốt hơn. Trong 3 năm (2011-2013), CĐ Xí nghiệp đã chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức 16 hội nghị đối thoại.

Bên cạnh đó CĐ Xí nghiệp đã tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, thu hút được đông đảo NLĐ tham gia. Trong đó có một phong trào do CĐ chủ động tổ chức được rất nhiều CB CNV tích cực hưởng ứng. Đó là “Giúp nhau cùng tiến bộ trong nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ”. 

Giai đoạn 2013-2014 có 90 cặp đăng kí dự thực hiện phong trào thi đua giúp nhau cùng tiến bộ. Các phong trào thi đua khác như Gương người tốt - việc tốt; Thi đua đổi mới công nghệ, phát huy sáng kiến, thực hành tiết kiệm; Xây dựng và nâng cao chất lượng các tập thể “Chính quy – Văn hóa – An toàn” do CĐ tổ chức đều nhận được sự tham gia nhiệt tình của đoàn viên, NLĐ. 

Trong 5 năm qua, phong trào vận động tiết kiệm, chống lãng phí, đặc biệt là thực hiện cuộc vận động “Nâng cao hiệu quả quản lí, sử dụng, chống bán trái phép nhiên liệu” trong 5 năm qua đem lại tổng giá trị tiết kiệm là 31.900.756.015 đồng, góp phần giảm giá thành vận tải 13.281.225.109 đồng. 

Việc thu hút được CB, đoàn viên, NLĐ tham gia các hoạt động của CĐ, tạo sức mạnh và hiệu quả cho phong trào không chỉ do sự phù hợp. “Bật mí” nửa còn lại của bí quyết thành công, Chủ tịch CĐ Xí nghiệp Nguyễn Thành Nhạc cho biết còn phải biết tận dụng tối đa sự ủng hộ của cấp ủy Đảng và chuyên môn. Trước khi tổ chức hoạt động, CĐ đều tham mưu để cấp ủy Đảng đưa vào Nghị quyết hành động của từng tháng, từng quý. 

Tuy nhiên, anh Nhạc cho biết, điều quan trọng là các kế hoạch hoạt động của CĐ phải thiết thực, đúng thời điểm, phù hợp với thực tế đơn vị. Có như vậy mới vừa nhận được sự ủng hộ của chuyên môn, vừa nhận được sự hưởng ứng từ NLĐ, dù họ làm ở các bộ phận khác nhau như sửa chữa toa xe, phục vụ hành khách trên tàu, chỉnh bị vận dụng, khám chữa các toa xe…

Một điểm cần ghi nhận nữa, là với sự năng động, chủ động và làm việc có hiệu quả, CĐCS mà đứng đầu là Chủ tịch CĐCS Nguyễn Thành Nhạc đã thương lượng, đưa vào TƯLĐTT những quy định cao hơn luật, đem lại quyền lợi cho NLĐ. Điều để cả đoàn viên, NLĐ và chuyên môn cùng “cần” tới CĐCS là vì Chủ tịch CĐCS cùng BCH không chỉ lo cho quyền lợi của NLĐ mà còn tổ chức nhiều hoạt động nâng cao trình độ văn hóa, kĩ năng nghề nghiệp, giúp NLĐ đáp ứng yêu cầu công việc. Hằng tháng, hừng quý Chủ tịch CĐCS Nguyễn Thành Nhạc cùng BCH soạn thảo các tài liệu thông tin nội bộ để NLĐ cập nhật các thông tin SX, pháp luật LĐ hiện hành.

Anh Nguyễn Thành Nhạc, sinh năm 1957

 

Anh Nhạc được nhận Bằng khen của CĐ Đường sắt VN, LĐLĐ TP.HCM, Tổng LĐLĐVN; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; giấy khen của nhiều cấp

 

Từ năm 1996-2013 CĐCS Xí nghiệp toa xe Sài Gòn liên tục đạt CĐCS vững mạnh xuất sắc