Cho đến hiện tại, Đặng Ngọc Hân là hoa hậu xuất hiện đều đặn trên truyền thông, bằng những dự án rất nhân văn của mình. Cô không chỉ thiết kế trang phục, mà còn thiết kế những ước mơ. Đằng sau mỗi bộ sưu tập của Hân không chỉ là câu chuyện thời trang mà còn là câu chuyện về cái đẹp, về nghị lực sống.

Sau khi bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Ngọc Hân đã nỗ lực theo đuổi con đường trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Trong năm 2016, Ngọc Hân cho ra mắt  hàng chục bộ sưu tập, được người trong giới đánh giá cao, được công chúng đón nhận bởi ý nghĩa của nó. Bộ sưu tập “Quê hương” ra đời khi Hân được mời tham gia chương trình “Tôi đẹp, bạn cũng thế”. Tiếp xúc với người khuyết tật, đồng cảm và chia sẻ những thiệt thòi cùng họ, Hân đã nảy ra ý tưởng thiết kế áo dài, như là món quà của mình dành tặng những người khuyết tật. Và lần đầu tiên, ở Việt Nam, người khuyết làm người mẫu, tự tin trình diễn thời trang trong các show diễn do Ngọc Hân tổ chức. Khoảnh khắc những “người mẫu đặc biệt” của Hân trình diễn, cô đã khóc và người xem cũng khóc…

Sau khi trở thành người đầu tiên có bộ sưu tập áo dài cho người khuyết tật, Ngọc Hân tiếp tục thể hiện niềm đam mê của mình với trang phục truyền thống. Trong vai trò một người mẫu, Ngọc Hân luôn ủng hộ và tôn vinh những giá trị truyền thống trong các bộ sưu tập Việt Nam. Còn khi là nhà thiết kế, cô tiếp tục kế thừa và phát huy những nét đẹp của trang phục và văn hóa dân tộc.  Ngọc Hân ý thức việc quảng bá di sản văn hóa, ngành nghề truyền thống là nhiệm vụ của mình và thể hiện nó bằng cách lồng ghép vào các bộ sưu tập thời trang để giới thiệu với bạn bè quốc tế.

Tranh Đông Hồ, lụa tơ tằm, rồi rất nhiều sản phẩm các làng nghề truyền thống đã được Hân đưa vào các bộ sưu tập.  Với ý tưởng muốn biến chiếc áo dài thành cầu nối văn hóa đến tay bạn bè nước ngoài, Ngọc Hân in hình phong cảnh nước bạn lên mỗi tà áo để khách du lịch có thể cảm thấy đất nước họ rất được trân trọng tại Việt Nam. Cô tâm niệm, hình ảnh chiếc áo dài có sự kết nối văn hóa giữa hai nước sẽ còn giá trị hơn rất nhiều so những lời ngoại giao bình thường và tin, khách du lịch sẽ thích thú khi cầm trên tay món quà đặc biệt như thế.

Đến nay, dưới sự dẫn dắt của nhà thiết kế Minh Hạnh, Ngọc Hân đã ra mắt thương hiệu áo dài mang tên mình. Tự thiết kế, tự thuê gia công, tự thân đưa trang phục đến với người tiêu dùng, đó là cách Ngọc Hân nỗ lực, cố gắng để thời trang Việt Nam chuyên nghiệp hơn, tiến xa hơn. Chia sẻ về dự định của mình trong năm 2017, Hân nói,  mình đang ấp ủ mở các tiệm bán áo dài tại khắp các sân bay lớn của Việt Nam, như một cách quảng bá, kết nối các nền văn hóa với nhau thông qua thời trang, từng bước chinh phục giấc mơ trở thành một doanh nhân thành đạt.

Biết rằng để đạt được điều đó, cô hoa hậu sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Ngay cả ở hiện tại, khi mở một cửa hàng, cô vẫn tự bắt tay vào làm tất cả, từ việc chọn gạch lát, đồ trang trí, kể cả việc quét dọn, cọ sàn nhà, toilet, xắn gấu quần cho khách. Nhưng Hân luôn tâm niệm rằng: “Những gì tự mình làm ra, mình sẽ biết giữ gìn và trân quý” và cô tin rằng mình có đủ nghị lực để biến những ước mơ đó thành sự thật.