Từ ngày 13.3, hai bộ phim quảng bá hình ảnh về thủ đô Hà Nội là giới thiệu “Hà Nội - Trái tim VN” và “Hà Nội - Cái nôi di sản” đã được phát trên kênh CNN.

Trong “Hà Nội trái tim Việt Nam” ghi lại hình ảnh Phoebe – nữ phượt thủ Australia đến Hà Nội, đi xích lô dạo quanh phố cổ, dạo chơi trên phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tới thăm chùa Hương.

Sau khi clip quảng bá Hà Nội được đăng trên CNN, Phoebe cũng chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch ở Hà Nội trên trang cá nhân của mình. Cô cho rằng đây là điểm du lịch giá rẻ mà du khách không thể bỏ qua. Cô cũng gợi ý du khách khi đến Hà Nội có thể thử mua hàng và trả giá tại một phiên chợ của người bản địa, thưởng thức bánh mì, bún chả và một số nhà hàng có tiếng tại Hà Nội.

Đây là hai clip quảng cáo đầu tiên nằm trong dự án hợp tác giữa Hà Nội và CNN trong việc quảng bá về vẻ đẹp của Hà Nội đến bạn bè thế giới, được ký vào ngày 22.12.2016, triển khai trong thời gian 2 năm (2017-2018) với tổng chi phí 2 triệu USD. Sự kiện này được xem là bước đột phá giúp Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung thu hút sự quan tâm của lượng lớn du khách quốc tế.