Chẳng hạn như chuyện của Vũ Xuân Tiến – running man “bỗng dưng” trở thành người hùng được cả thế giới biết đến. ÐĐây là nơi mà tình yêu bóng đá mãnh liệt của một CÐĐV cùng với khả năng chớp thời cơ để biến một hành động hâm mộ bình thường trở thành cơ hội để quảng bá hình ảnh của CLB đã gặp nhau.

ÐĐối với những doanh nghiệp làm bóng đá hay với VFF thì việc mời Arsenal sang VN thành công lần này cũng gợi mở nhiều bài học. Đây là lần đầu tiên người hâm mộ VN  được đón một CLB đẳng cấp cao ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng nhìn sang các nước bên cạnh, việc đó chỉ... như cơm bữa. Mùa hè này, Thái Lan là điểm dừng chân của 4 CLB đình đám: Manchester United, Chelsea, Liverpool và Barcelona; còn Indonesia, Malaysia mỗi nước cũng có 2-3 CLB lớn của giải Ngoại hạng Anh sang du đấu.

Nhu cầu được thưởng thức và ngắm thần tượng bằng xương bằng thịt là có thật. Nếu nhiều CLB có uy tín sau thành công của Arsenal chọn VN là điểm dừng chân, thì việc các CLB lớn du đấu VN sẽ trở thành bình thường và hy vọng rằng giá vé sẽ không còn cao, khiến nhiều người phải “ngước nhìn” như lần này.