Nói chính xác thì các đài chỉ còn có thể bàn để mua “phần còn lại” của bản quyền EPL vì K+ với sự chuyển giao của Canal Plus đã độc quyền gói trận đấu ngày chủ nhật và còn được quyền chọn trận hay nhất của ngày thứ bảy nữa.  

Dù sao thì EPL cũng vẫn sẽ có mặt ở VN và cho dù các đài khác không đủ sức mạnh tài chính để chịu cho IMG “chém” thì khán giả cuồng nhiệt vẫn có chỗ để xem, dù nhiều người sẽ phải bóp bụng mua đầu K+ để thỏa mãn đam mê. Nhưng “bãi chiến trường” mà K+ để lại sau khi thắng knock-out các đài khác rất ngổn ngang và có thể còn kéo dài đến 3 năm sau, nhiều năm sau.

Nói như Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn là “lòng tin, sự tín nhiệm, uy tín của VTV còn lớn hơn những thứ khác”. Sau cú thất tín lần này của VTV, khó tưởng tượng cuộc đấu của các đài sau 3 năm nữa khi hợp đồng của Canal Plus mua bản quyền EPL hết hạn, sẽ “loạn” ra sao? Gần hơn nữa là vòng chung kết World Cup 2014 hay Euro 2016, ai sẽ  là người đứng ra điều tiết việc mua bán để tránh tổn thất cho các nhà đài VN?

Từ cú bắt tay ngoạn mục của Canal Plus - IMG lần này, các đài truyền hình VN đã thấy rõ sự cao tay, thậm chí là “cáo già” của các tập đoàn lớn từ  nước ngoài. Vũ khí duy nhất của các đài VN để tránh thiệt hại là sự đoàn kết. Nếu không có điều đó và còn nghi ngờ lẫn  nhau thì thua thiệt chỉ đứng về phía chúng ta.