Kết quả cấp Giấy chứng nhận nhằm thiết lập cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quản lý đất đai và lập hồ sơ địa chính.

Theo Kế hoạch, từ tháng 6/2012, thành phố sẽ thực hiện kê khai đối với các cơ quan, đơn vị đã thực hiện sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước theo Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19/1/2007 của Thủ tướng Chính phủ, lấy thông tin quy hoạch, xác định chỉ giới đường quy hoạch, lập hồ sơ công nhận quyền sử dụng đất, tài sản trên đất và cấp Giấy chứng nhận đối với thửa đất đã có bản đồ hiện trạng khu đất.

Tháng 7 đến tháng 12/2012, sẽ triển khai đo bản đồ hiện trạng đối với thửa đất chưa có bản đồ, đo xong đến đâu tiến hành thẩm định, lấy thông tin quy hoạch, xác định chỉ giới đường quy hoạch.

Tháng 8 đến tháng 12/2012, kê khai, lập hồ sơ đối với các thửa đất đã đo xong bản đồ, thẩm định hồ sơ trình UBND thành phố công nhận quyền sử dụng đất; lập trích lục bản đồ và cấp Giấy chứng nhận.

Thành phố Hà Nội đề nghị các Bộ, ngành trung ương chỉ đạo các đơn vị đang sử dụng đất đóng trên địa bàn Thủ đô phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận, huyện, thị xã, UBND các phường, xã, thị trấn thực hiện kê khai và lập hồ sơ chuyển về Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định trình UBND thành phố.