Dưới bài viết "Xăng giảm giá kỷ lục 2.000 đồng/lít" được đăng trên Lao Động chiều qua, độc giả Văn Hiệp tại địa chỉ email hieploc.tr**@gmail.com chia sẻ:

"Vậy mà hôm về Nam Định ăn hỏi cô cháu gái lấy chồng Thái Bình, gọi xe tắc xi Mai Linh vẫn tính 15,500đ 1 km... trên 25km mới giảm xuống còn 12,500đ /1km. Theo tôi, nhà nước nên buộc các hãng xe phải giảm giá. Hiện nay, nếu thanh tra đóng vai hành khách đi xe tuyến chiều chủ nhật sẽ thấy rõ giá cả nó như thế nào....tăng chứ không giảm đâu ạ, tôi đi xe tăng chuyến từ Nam Định lên Hà Nội, vé 80.000đ chạy 3,5 tiếng vòng vèo....họ thả ở cổng trường Sư phạm ngoại ngữ, bà con ầm ĩ nhưng đành chịu , ....phức tạp lắm...giá đang tăng ạ, dân khổ thôi."

Vấn đề giá cước vận tải chưa chịu giảm theo giá xăng không phải bây giờ mới xuất hiện trong dư luận xã hội. Điều này đã được nêu ra nhiều lần, trên chính báo Lao Động.

Trong loạt bài phản ánh về việc giá cước vận tải không giảm theo giá xăng của Lao Động cách đây 1 tháng, cũng đã có nhiều độc giả tỏ ý không hài lòng.

"Tôi thấy cước vận tải tăng chứ không giảm, vé ô tô đi Nam Định, Hải phòng...trước kia 50 nghìn, bây giờ tăng 65 nghìn...chủ nhật đông, chủ xe đòi 80 nghìn...các vị cứ đi vi hành là biết nó như thế nào..." - một độc giả bình luận về bài viết "Xăng dầu giảm giá, cước vận tải đứng im: hành khách đang bị chiếm đoạt" đăng trên Lao Động ngày 10.11.2014.

Độc giả Bùi Mạnh Cương lại đưa ra giải pháp: 

"Tôi có ước mong đến một lúc nào đó, tại các DN vận tải khách niêm yết giá thành vận tải, cơ quan chức năng phê duyệt giá thành này. Như vậy, nếu giá xăng dầu tăng thì giá cước vận tải tăng và ngược lại. Liệu ước mong của tôi có thành hiện thực không?"

Cần nhắc lại rằng cách đưa chưa lâu, bàn về vấn đề này, chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô VIệt Nam Nguyễn Văn Thanh tuyên bố cần phải "tẩy chay" những doanh nghiệp vận tải không chịu giảm giá cước.